แรงบันดาลใจ แรชฟอร์ดซัดสองครั้งให้อังกฤษถล่มเวลส์ 3-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

แรงบันดาลใจ

แรงบันดาลใจ แรชฟอร์ดฮีโร่ทีมชาติอังกฤษเล่าถึงการพูดคุยของทีมแกเร็ธเซาธ์เกตที่เป็นแรงบันดาลใจให้เวลส์ชนะ

แรงบันดาลใจ มาร์คัสแรชฟอร์ดเปิดเผยว่าแกเร็ธเซาธ์เกต หัวหน้าทีมชาติอังกฤษบอกให้กองหน้าของเขาปรับปรุงการยิงก่อนที่ทรี ไลออนส์จะตอบสนองอย่างสมบูรณ์แบบด้วยการซัดสามประตูผ่านเวลส์ในเกมฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่มรอบสุดท้าย ผู้ชนะกลุ่ม บี ซึ่งยังคงดูเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในกาตาร์ จะเผชิญหน้ากับเซเนกัลในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในวันอาทิตย์นี้ หลังจากรักษาตำแหน่งสูงสุดด้วยผลงานครึ่งหลังที่โดดเด่น

เวลส์ทำให้อังกฤษผิดหวัง แม้ว่าพวกเขาจะเหนือกว่าก็ตาม ในครึ่งแรกขณะที่มาร์คัสแรชฟอร์ดเสียโอกาสที่ดีที่สุดในการเปิดเกม 45 นาที เมื่อเขาตัดบอลตรงไปที่แดนนี่ วอร์ดแต่เซาธ์เกตกระตือรือร้นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับกองหน้าของเขาในห้องแต่งตัวในช่วงพักครึ่ง โดยกระตุ้นให้พวกเขาปรับปรุงความเฉียบคมต่อหน้าเป้าหมายหลังพักครึ่ง

เห็นได้ชัดว่าข้อความดังกล่าวสร้างความประทับใจเมื่อแรชฟอร์ดยิงสองประตูที่ยอดเยี่ยมในบ้าน ขณะที่ฟิล โฟเด้นยังทำประตูให้ทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรกในรอบสองปีเมื่อเขาตอบแทนศรัทธาของเซาธ์เกตแรชฟอร์ดฮีโร่ผู้ทำ 2 ประตูบอกว่า “ในครึ่งแรก ผู้จัดการทีมบอกว่า ‘เราเล่นได้ดีมาก แต่สิ่งหนึ่งที่เราทำงานได้ดีขึ้นคือการยิงประตู’

“ผมคิดว่าเรามีเพียง 1 หรือ 2 เกมในครึ่งแรก และเราต้องการทำงานในตำแหน่งผู้รักษาประตูให้มากกว่านี้เราอยู่ในตำแหน่งที่อันตราย ซึ่งผมคิดว่าเราทำได้เหมือนกันในครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลัง เราทำให้พวกเขามีความหมาย”เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับแรชฟอร์ดที่เสียตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษเมื่อฤดูกาลที่แล้วเนื่องจากฟอร์มที่ย่ำแย่ในระดับสโมสรกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แต่กองหน้าได้แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและความมุ่งมั่นที่จะต่อสู้เพื่อกลับสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาและเข้าสู่ภาพระดับนานาชาติก่อนที่จะแสดงบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตอนนี้ แรชฟอร์ดเป็นผู้ทำประตูสูงสุดร่วมกันในฟุตบอลโลกหลังจากพบอิหร่านในนัดแรก “ช่วงเวลาแบบนี้ นี่คือสิ่งที่ผมเล่นฟุตบอล วันนี้ผมมีความสุขจริงๆ ผมมีความสุขที่เราผ่านเข้ารอบต่อไป” แรชฟอร์ดกล่าว

เขายังกล่าวอีกว่า: “เราผิดหวังเล็กน้อยหลังจากผลการแข่งขันของสหรัฐอเมริกา ฉันคิดว่าเราน่าจะเล่นได้ดีกว่านี้มาก และมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องมีผลงานที่ดีในเกมถัดไป เราตั้งรับได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งแรกและมัน เป็นเพียงการฆ่าเกมในช่วงต้นและคว้าโอกาสในเกม

“ผมชอบ [ฟรีคิก] ในครึ่งแรก แต่มันเป็นตำแหน่งที่ดีกว่าในครึ่งหลัง ผมแค่พยายามสงบสติอารมณ์และทำในสิ่งที่คุณทำในการฝึกซ้อม”นักเตะวัย 25 ปีเปิดการให้คะแนนด้วยการยิงฟรีคิกอย่างยอดเยี่ยมจากระยะที่พุ่งเข้ามุมบนจากนั้นเขาก็พร้อมที่จะเพิ่มหนึ่งในสามหลังจากที่ โฟเดน ทำให้อังกฤษได้เปรียบเป็นสองเท่า

ตอนนี้เซาธ์เกตมีการตัดสินใจครั้งสำคัญสำหรับการปะทะกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับเซเนกัล โดยมีแรชฟอร์ด, โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิง, บูกาโย่ ซาก้า และกรีลิช ต่างผลักดันให้ออกสตาร์ท

แรงบันดาลใจ

เส้นทางของอังกฤษสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายหลังจากเวลส์ได้รับชัยชนะเมื่อเหล่าดาราใฝ่ฝันที่จะเลียนแบบฮีโร่ในปี 1966

อังกฤษจบอันดับต้น ๆ ของกลุ่ม บี หลังจากชัยชนะ 3-0 เหนือเวลส์อังกฤษจบอันดับสูงสุดในกลุ่ม บี ด้วยชัยชนะ 2-0 เหนือเวลส์ในกาตาร์ ในขณะที่ประเทศบ้านเกิดของพวกเขาถูกส่งกลับบ้าน ทรีไลอ้อนส์ครองเกมในครึ่งแรก แต่ไม่สามารถหาทางผ่านไปได้หลังจากมาร์คัสแรชฟอร์ดเสียโอกาสที่ดีที่สุดในการเปิด 45 นาที

เขาจะส่งมอบช่วงเวลาแห่งความเฉลียวฉลาดเพื่อทำลายการหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม หลังจากช่วงพักที่เขายิงฟรีคิกจากระยะที่พุ่งผ่านแดนนี่ วอร์ดกลับบ้านถัดมาเป็น 2-0 เมื่อฟิล โฟเด้นวิ่งเข้าใส่ลูกครอสอันสวยงามของแฮร์รี เคนผ่านหน้าประตูเพื่อพาทีมกลับบ้าน

การเลือกทีมของ แกเร็ธเซาธ์เกต ได้รับการพิสูจน์อย่างแน่นอน เมื่อ แรชฟอร์ดซึ่งกำลังเล่นด้วยความมั่นใจอย่างมาก จากนั้น ซัดกลับบ้านเป็นครั้งที่สองและที่สามของอังกฤษเบรกมือหลุดอีกครั้งที่นี่สำหรับทีม สิงโตคำราม ซึ่งทำไป 9 ประตูจาก 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม แม้จะยิงไม่เข้าใส่สหรัฐอเมริกาก็ตาม

ตอนนี้อังกฤษสามารถตั้งตารอการปะทะกับเซเนกัลรอบ 16 ทีมสุดท้ายในวันอาทิตย์นี้ หลังจากที่แชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ คว้าอันดับสองของกลุ่มเอฝ่ายของ อาลิอู ซิสเซ่ เสียประตูตีเสมอในครึ่งหลังในการแข่งขันรอบคัดเลือกกับเอกวาดอร์ ก่อนที่ คาลิดู คูลิบาลี จะทำประตูให้ผู้ชนะ

ทรี ไลอ้อนส์มองว่าจะเผชิญหน้ากับเอกวาดอร์ เช่นเดียวกับปี 2549 ที่เยอรมนี เมื่อมอยเซส ไกเซโดทำประตูตีเสมอหลังจากลูกเตะมุมที่ทำผลงานได้ดี แต่เซเนกัลเป็นฝ่ายชนะหากอังกฤษชนะการแข่งขันนั้น พวกเขาจะเผชิญหน้ากับผู้ชนะอย่างฝรั่งเศสและอาร์เจนตินาในรอบก่อนรองชนะเลิศ

เลส์เบลอส์ คว้าตำแหน่งสูงสุดไปแล้วโดยปราศจากผลต่างประตูได้เสียที่โดดเด่น ในขณะที่คุณสมบัติยังพร้อมสำหรับการคว้าตัวในกลุ่ม Cอาร์เจนตินาของลิโอเนล เมสซีอยู่ในอันดับสอง แต่พวกเขาจะคว้าแชมป์กลุ่มหากเอาชนะโปแลนด์ได้ในวันพุธ

หากสิ่งนั้นเป็นจริง เป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจจบอันดับที่สองได้อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาสที่ซาอุดีอาระเบียจะแอบผ่านเข้ามาได้หากพวกเขาเอาชนะเม็กซิโก และอาร์เจนตินาเอาชนะโปแลนด์หากอังกฤษผ่านฝรั่งเศสและคู่แข่งอื่น ๆ ที่เป็นไปได้ พวกเขาอาจพบกับฮอลแลนด์ในรอบรองชนะเลิศ

สหรัฐอเมริกากำลังจะเผชิญหน้ากับทีมของหลุยส์ ฟาน กัล ในขณะที่ผู้ชนะของกลุ่ม C (ปัจจุบันคือโปแลนด์) จะต้องเผชิญหน้ากับรองชนะเลิศจากกลุ่ม D (ปัจจุบันคือออสเตรเลีย) ในการปะทะกันรอบ 16 ทีมสุดท้ายแต่เมื่อฮอลแลนด์จบอันดับสูงสุด พวกเขาจึงเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบในสายของทัวร์นาเมนต์นั้นแม้ว่ายังมีฟุตบอลให้เล่นอีกมาก แต่ผู้เล่นอย่างโปรตุเกส โครเอเชียบราซิล และสเปน สามารถพบได้ในอีกด้านหนึ่งของตารางทัวร์นาเมนต์ https://footballpostnews.com

You may have missed