เดวิด มอยส์ มอบคำตัดสินของมิเกล อาร์เตต้า อาเซนอล ท่ามกลาง ไม่เคารพ

เดวิด มอยส์

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม มิเกล อาร์เตต้า ระหว่างที่เขาเล่นให้กับเอฟเวอร์ตัน เชื่อว่านักเตะชาวสเปนรายนี้ไม่ได้รับเครดิตเพียงพอ

เดวิด มอยส์ ในช่วงสองฤดูกาลที่แล้วที่อาร์เซนอลมิเกล อาร์เตต้า ไม่ได้ขาดการยกย่องในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นจากผู้เชี่ยวชาญหรือผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีก กุนซือของ ก็ได้รับคำชมจากการพาทีมขึ้นจ่าฝูงโธมัส แฟรงค์และเยอร์เก้น คล็อปป์ คล็อปป์กล่าวว่า ด้วยความเคารพของฉัน ว้าว! ทำได้ดีมากจากมิเกล เมื่อคุณต้องการเวลา ไม่มีใครอยากให้คุณ ฉันต้องบอกว่าให้ความเคารพอย่างมาก”เป็นคำชมที่อาร์เตต้าไม่ได้รับอย่างสม่ำเสมอ

ในช่วงสองสามฤดูกาลก่อนหน้าของเขาที่ไปสู่การจบอันดับที่แปดติดต่อกันก่อนที่จะจบที่ห้าในระยะสุดท้าย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเขาจะทำได้ไม่ดีนักในแง่ของตำแหน่งในลีก เดวิดมอยส์ กุนซือเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็สามารถเห็นอาร์เตต้าสร้างทีมที่ดีได้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ และรอย คีน ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินจุดโทษของอาร์เซนอล vs ลิเวอร์พูลมีผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีกไม่กี่คนที่รู้จักอาร์เตต้าดีกว่าว่ามอยส์เป็นนักเตะชาวสเปนที่เล่นมากกว่า 200 ครั้ง

ภายใต้การคุมทีมของสก็อตต์ที่เอฟเวอร์ตัน เด็กฝึกงานได้เปรียบกว่าเจ้านายในการประชุมส่วนใหญ่ของพวกเขาในดังสนั่นโดยอาร์เตต้าชนะสี่ในห้าการปะทะที่เขาเคยมีกับฝั่งของมอยส์59 ปีไม่แปลกใจกับวิธีการเล่นในฤดูกาลนี้ โดยอ้างว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดี ‘มาระยะหนึ่งแล้วกล่าวว่าไม่มีใครให้เครดิตแก่ที่เขาสมควรได้รับในช่วงเวลา“ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีผู้คนจำนวนมากวิจารณ์อาร์เซนอลอยู่เสมอ” มอยส์กล่าวฉันคิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีจริงๆ

มาระยะหนึ่งแล้ว โดยที่ไม่มีใครให้ความเคารพพวกเขาเลย“พวกเขานำ [มาร์ติน] โอเดการ์ดเข้ามาซึ่งสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง มิเกลมีความคิดว่าเขาคิดว่ามันควรเป็นอย่างไร และหลังจากทำงานกับเป๊ป [กวาร์ดิโอลา] มาสองสามปีและให้คำแนะนำในการเตรียมตัวที่ดี ทีม ฉันแค่รู้สึกว่าไม่มีใครให้เครดิตกับมิเกลเลยยึดตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกคืนเมื่อวันอาทิตย์ด้วยการเอาชนะ ที่ลำบาก 3-2 อาร์เซนอลเพิ่งจบอันดับที่ 5 ในฤดูกาลที่แล้ว

แต่ตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ที่แข็งแกร่งได้ยกระดับในลอนดอนเหนือ โดยทีมของมิเกล อาร์เตต้าชนะ 8 จาก 9 เกมแรกในฤดูกาลไม่แปลกใจกับฟอร์มอันยอดเยี่ยมและบอกว่าเขาเป็นแฟนตัวยง แม้ว่าบางคนจะตั้งคำถามเกี่ยวกับข้อมูลประจำตัวของเขาในฐานะหัวหน้าทีมอดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเสนอชื่อ โอเดการ์ด ทีมชาตินอร์เวย์ เป็นผู้เล่นที่สร้าง ‘ความแตกต่างอย่างแท้จริง’ ที่อาร์เซนอล

เดวิด มอยส์และช่วยให้สโมสรกลายเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่ง“ไม่แปลกใจเลย” มอยส์บอกเมื่อถูกถามเกี่ยวกับฟอร์มคว้าแชมป์ของอาร์เซนอล

“ฉันเคยฟังผู้เชี่ยวชาญวิจารณ์อาร์เซนอล แต่พวกเขาเป็นทีมที่ดีจริงๆ มาพักหนึ่งแล้วและไม่มีใครให้ความเคารพพวกเขาเลยพวกเขานำ [มาร์ติน] โอเดการ์ดเข้ามา และเขาสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงในตำแหน่งที่เขาเล่นให้กับพวกเขา และทำให้คู่ต่อสู้ลำบากจริงๆ’ฉันคิดว่ามิเกลมีความคิดว่าเขาคิดว่ามันควรเป็นอย่างไร หลังจากร่วมงานกับเป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) มาสองสามปีและให้คำแนะนำในการเตรียมตัวทีมที่ดี

ฉันรู้สึกได้ว่าไม่มีใครให้เครดิตมิเกลเลย’เขาเป็นเด็กที่ขยันขันแข็งจริงๆ และเป็นผู้จัดการหนุ่มที่เรียนรู้วิธีของเขา เขาจะทำผิดพลาดเล็กน้อย แต่ฉันก็ทำเช่นกัน และทุกคนก็ทำเมื่อคุณอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารในช่วงปีแรกๆเขาเป็นเด็กที่ขยันจริงๆ ผู้จัดการทีมอายุน้อย เรียนรู้แนวทางของเขา เขาจะทำผิดพลาดเล็กน้อยในขณะที่เขาทำเหมือนที่ผมทำ เหมือนที่คนอื่นๆ ทำ แต่เขาไม่ได้มีส่วนดีแค่ครึ่งเดียวและบางครั้งคุณ

“ต้องการความโชคดีที่มีนักเตะอายุน้อยที่ดีในสโมสรของคุณเมื่อคุณมาถึง และผมคิดว่าอาร์เซนอลมีและมีนักเตะเยาวชนที่ดีในระบบของพวกเขา’เขาไม่ได้ครึ่งรวมด้านดี. บางครั้งคุณจำเป็นต้องโชคดีที่จะมีผู้เล่นอายุน้อยที่ดีในสโมสรของคุณเมื่อคุณมาถึง และฉันคิดว่ามีผู้เล่นอายุน้อยที่ดีในระบบของพวกเขา’ดีน สมิธ กุนซือนอริช ยังได้พูดคุยถึงการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของอาร์เซนอลในฤดูกาล 2022-23 และกล่าวว่าฟอร์มของทีมได้เปลี่ยนแปลงบรรยากาศภายในเอมิเรตส์

เมื่อถูกถามว่าเดอะกันเนอร์สทำให้เขาประหลาดใจในฤดูกาลนี้หรือไม่ สมิธบอก ใช่และไม่ใช่” ฉันคิดว่าความสม่ำเสมอที่พวกเขาแสดงให้เห็นในการได้ผลลัพธ์อาจทำให้ทุกคนประหลาดใจเล็กน้อย’ไม่ใช่ทุกเกมที่พวกเขาเล่นที่คุณคาดหวังให้พวกเขาชนะ คุณดูเกมกับลิเวอร์พูล และพวกเขาสร้างโอกาสที่ดีกว่าในเกมจริงๆ“ผมคิดว่าเกมจะแน่นกว่านี้มาก  ระหว่างทีม สปิริตที่ดีจริงๆ ระหว่างทีม และสิ่งที่พวกเขาได้รับในตอนนี้คือโมเมนตัม”’คุณสามารถสัมผัสได้

ในสนามเช่นกัน แค่ฟังเกมในวันอาทิตย์ ก็รู้สึกเหมือนกับว่าฝูงชนก็โห่ร้องเช่นกัน และบางครั้งสนามกีฬาอาร์เซนอลก็อาจไม่ใช่สนามที่มีบรรยากาศดีที่สุดในโลก แต่พวกเขาได้รับโมเมนตัมนั้นอย่างแน่นอนในขณะนี้“พวกเขาเพิ่งพลาดเกมที่แล้วในการผ่านเข้ารอบสี่อันดับแรก ดังนั้นมันไม่ใช่ขั้นตอนใหญ่ที่พวกเขาต้องทำ“พวกเขาเล่นได้ดีและดีพอ พวกเขาแค่ต้องเริ่มรับผลการแข่งขันกับคนที่อยู่เหนือพวกเขา ซึ่งพวกเขาทำได้ในเก้าเกมแรกของฤดูกาลนี้”

ตารางงานที่วุ่นวายของ ยังคงดำเนินต่อไปในสัปดาห์นี้ด้วยเกม ในคืนวันพฤหัสบดีและคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกกับลีดส์ยูไนเต็ดในวันอาทิตย์ https://footballpostnews.com

You may have missed