รอบน็อคเอาท์ เรนเจอร์ส1-7ลิเวอร์พูลสิ่งที่เรียนรู้เมื่อโมซาลาห์ทำแฮตทริกในหกนาที

รอบน็อคเอาท์

รอบน็อคเอาท์ โมฮาเหม็ดซาลาห์ทำแฮตทริกได้ในเวลาเพียงหกนาทีหลังจากออกจากบัลลังก์ในเกมที่ลิเวอร์พูลเอาชนะเรนเจอร์ส7-1

รอบน็อคเอาท์ ลิเวอร์พูลมีเท้าข้างเดียวในรอบน็อคเอาท์ของแชมเปี้ยนส์ลีกหลังจากโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่สร้างมาตรฐานก่อนที่โมฮาเหม็ดซาลาห์จะสร้างประวัติศาสตร์ในการเอาชนะเรนเจอร์ส7-1อารมณ์เสียดูเหมือนจะอยู่บนการ์ดเมื่อเรนเจอร์เปิดการให้คะแนนในช่วงต้นครึ่งแรก แต่ เฟอร์มิโนก็ตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว มันเป็นเกมที่แตกต่างออกไปในครึ่งหลังแม้ว่าในขณะที่ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์วิ่งอาละวาดเลือกห้าสิ่งที่เรียนรู้จากการชนะที่น่าเชื่อ

ปฏิกิริยาทัชไลน์ของเจอร์เก้น คล็อปป์มีบรรยากาศที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของลิเวอร์พูลที่จะเสียประตูในทุกเกมที่พวกเขาเล่นในขณะนี้ และแม้แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ก็ดูเหมือนจะคาดหวังในตอนนี้ ตอนนี้ 17 เกมจาก 21 เกมล่าสุดในทุกการแข่งขันที่ลิเวอร์พูลเสียประตูแรก

ไอบร็อกซ์กระเด้งกระดอนขณะที่ สก็อตต์ อาร์ฟิลด์ วิ่งไปที่มุมเพื่อเฉลิมฉลอง แต่กล้องเลื่อนไปที่ คล็อปป์บนทัชไลน์อย่างรวดเร็ว เจ้านายของลิเวอร์พูลยืนอ้าปากค้าง เกือบจะดูทำอะไรไม่ถูกเพื่อหยุดแนวโน้มที่น่ากังวล

เฟอร์มิโน่ฟื้นคืนชีพก่อนเริ่มฤดูกาล มีคำถามว่า โรแบร์โต เฟอร์มิโนจะเข้ากับทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ได้อย่างไรหลังจากการลงนามของดาร์วิน นูเญซ เขาได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากการขาดเป้าหมายในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เขายอมรับแนวโน้มนั้นอย่างแน่นอนในปีนี้

ตอนนี้ชาวบราซิลทำประตูได้อย่างน่าประทับใจแปดประตูในการเป็นตัวจริงเพียงเจ็ดนัดในทุกการแข่งขัน โมฮาเหม็ดซาลาห์ทำได้แค่ 5 ประตูก่อนจะมาทำ 2 ประตู ขณะที่ หลุยส์ ดิอาซ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจนถึงจบฟุตบอลโลก เป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ทำคะแนนได้มากกว่า 3 ประตู ซึ่งเป็นเทรนด์ที่น่ากังวลสำหรับคล็อปป์แต่เฟอร์มิโน่ก็ทำหน้าที่ของเขาในแนวหน้า .

การป้องกันความสับสนวุ่นวายนอกเหนือจาก อิบราฮิมา โคนาเต กองหลังของลิเวอร์พูลดูเหมือนจะเล่นสเก็ตที่ด้านหลังแม้ เวอร์จิล ฟานไดจ์คดูเหมือนจะยังห่างไกลจากสิ่งที่ดีที่สุดของเขา คอสตัส จิมิกาส เอาชนะได้บ่อยเกินไปทางฝั่งซ้าย ขณะที่ โจ โกเมซผู้ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับลูกของเขาในนัดที่สองของเฟอร์มิโนถูกดึงออกจากตำแหน่งเป็นครั้งคราว

คล็อปป์ต้องการ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กลับมาทางซ้ายและ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เพื่อกลับมาจากอาการบาดเจ็บที่ฟื้นคืนสภาพหลังจากฟอร์มไม่ดี หน่วยป้องกันที่แข็งแกร่งก่อนหน้านี้กำลังมองหาอะไร แต่ตอนนี้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่จะมาถึงในสุดสัปดาห์นี้

มิดฟิลด์ปริศนาปัญหาใหญ่ที่สุดของคล็อปป์ในเกมกับซิตี้อาจมากับคนที่เขาเลือกเล่นในตำแหน่งกองกลาง ฟาบินโญ่, ติอาโก้ และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ดูเหมือนจะเป็นทรีโอที่ต้องการ แต่พวกเขาได้เริ่มเกมด้วยกันเพียงสองเกมในฤดูกาลนี้

หัวหน้าทีม ลิเวอร์พูลไปเล่นกองกลางสามคนกับ เรนเจอส์ และ อาร์เซนอล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ย้ายกลับมาที่ 3 ในคืนวันพุธ และพวกเขาดูเหมือนหน่วยที่แน่นกว่ามาก แต่ดูเหมือนคล็อปป์พร้อมที่จะให้แฟนๆ และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า คาดเดาว่าใครจะได้เป็นตัวจริง

เสริมความมั่นใจซาลาห์เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ได้มาตรฐานที่สูงของเขาในฤดูกาลนี้ แต่ซาลาห์เตือนทุกคนถึงสิ่งที่เขาสามารถทำได้ด้วยตัวสำรองของเขา คล็อปป์เลือกที่จะให้เวลาซาลาห์กับกองหน้าเข้ามาในช่วง 20 นาทีสุดท้ายบวก

เกมดังกล่าวชนะไปแล้วในจุดนั้นหลังจากประตูของนูเนซ แต่ซาลาห์มีจุดที่จะพิสูจน์ว่าดูเหมือนว่าเขาจะได้ตาข่ายอย่างรวดเร็ว ตามมาด้วยอีกสองคนทันทีโดยที่ชาวอียิปต์ทำแฮตทริกในแชมเปี้ยนส์ลีกได้เร็วที่สุดตัวจี้ที่สมบูรณ์แบบสำหรับซาลาห์ในเวลาเพียงไม่กี่วันจนกว่าเขาจะลงเล่นให้ลิเวอร์พูลกับซิตี้

รอบน็อคเอาท์

เจอร์เก้น คล็อปป์ยกย่องสตาร์ ลิเวอร์พูลที่ ‘ยอดเยี่ยม’ และอีก 6 คน หลังจากเอาชนะเรนเจอร์ส7-1

ลิเวอร์พูลทุบเรนเจอร์ส7-1ที่ไอบร็อกซ์เพื่อผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีกเจอร์เก้น คล็อปป์ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลรู้สึกยินดีกับการแสดงของโรแบร์โต เฟอร์มิโนที่ ‘ยอดเยี่ยม’ หลังจากที่ ฟาดฟัน เรนเจอส์ 7-1ที่ ไอบร็อกซ์ในคืนวันพุธ แต่ก็กระตือรือร้นที่จะทักทายผู้เล่นอีก 6 คน

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับชาวบราซิล ค่าใช้จ่ายของคล็อปป์ทำคะแนนได้หกประตูในครึ่งหลังในกลาสโกว์เนื่องจาก เฟอร์มิโนนำ ลิเวอร์พูลขึ้นเป็นผู้นำหลังจากอีควอไลเซอร์ในครึ่งแรกก่อนที่ ดาร์วิน นูเญซ จะยิงได้ โมฮาเหม็ดซาลาห์ตัวสำรองทำแฮตทริกอย่างรวดเร็วในหกนาที และฮาร์วีย์ เอลเลียตจบค่ำคืนด้วยอันดับที่เจ็ดเพื่อทำให้ลิเวอร์พูลต้องผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ลีก

และเมื่อถามถึงฟีร์มิโน่ ที่มีความสำคัญต่อลิเวอร์พูลจากการยิงประตูเดียวเพื่อนำ 3-1 ด้วยการโหม่งและแอสซิสต์ ก่อนที่การเปลี่ยนตัวสำรองจะลงเล่นให้เหนือกว่าเจอร์ส คล็อปป์กล่าวกับ เดส เคลลี ว่า “[คนแรก] ประตูจาก คอสตัส จิมิกาส เป็นลูกที่ไร้มารยาท เราต้องการไปที่นั่น [ด้วยมุมไปยังเสาใกล้] แต่คุณต้องตีลูกบอล [ที่นั่น]

“มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยม อีควอไลเซอร์ที่ยอดเยี่ยม สำคัญมาก ใช่ เขาเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม พูดตามตรง ผมไม่เห็นผู้เล่นจำนวนมากในคืนนี้ที่เล่นได้ไม่ดีจริงๆ ฮาร์วีย์ [เอลเลียตต์] เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ฟาบิโอ (คาร์วัลโญ่) เล่นเป็นจ่าฝูง ทั้งซิกส์ (ฟาบินโญ่ และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน) จากจุดเริ่มต้นจริงๆ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ (อิบราฮิม่า โคนาเต และเวอร์จิล ฟานไดจ์ค) ท็อป

“ทุกคนตรงจุด ในเกมที่ยากซึ่งอาจยากกว่านี้มาก นั่นเป็นเหตุผลที่ผมพอใจจริงๆ” คล็อปป์กล่าวเสริมว่า “จริงๆ แล้วผมชอบครึ่งแรกอยู่แล้ว พูดตรงๆ 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างน้อยก็มีส่วนสำคัญ เราเสียประตูที่เล่นได้ดีมาก ปฏิกิริยาตอบสนองได้ดี และในช่วงครึ่งแรกของเรานั้นดี เรา เล่นพิเศษระหว่างบรรทัด

“เราแสดงให้เห็นสถานการณ์ของเด็ก ๆ ที่เราสามารถทำได้และต้องทำอย่างนั้นบ่อยขึ้น เรารู้ว่ามันค่อนข้างเหนื่อยสำหรับเรนเจอร์เพราะมันยากที่จะปกป้องเราในช่วงเวลาเหล่านี้ ใช่แล้วดาร์วิน [นูเนซ] เปิดกล่องและโมด้วย . ใครทำคะแนนได้อีก ฮาร์วีย์! นั่นคือทั้งหมดหก”

สำหรับฮีโร่แฮตทริก ซาลาห์ที่ทำแต้มเพิ่มขวัญกำลังใจได้รวดเร็ว นักเตะชาวเยอรมันกล่าวต่อว่า “ใช่ ตำแหน่งอื่น โมอยู่ข้างใน เราต้องบังคับเขานิดหน่อย แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ว่าเขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่น เราทุกคนรู้ดี . วันนี้เขาแสดงให้เห็นว่าและมันก็ดี

“ความแตกต่างในบรรยากาศนั้นยิ่งใหญ่เมื่อพวกเขาทำประตูและเมื่อเราทำประตูได้อย่างชัดเจน แต่นั่นก็ชัดเจน เราไม่ได้อยู่ในการแข่งขันตั้งแต่เมื่อวานดังนั้นเราจึงรู้ว่าในเกมเยือนมันเป็นแบบนี้ – สถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุด

“คืนนี้อาจจะยากกว่านี้มาก แต่เราเล่นฟุตบอล และเมื่อเราเล่นฟุตบอล และเราเล่นด้วยศักยภาพของเรา เราเป็นทีมฟุตบอลที่ดีทีเดียว นั่นคือสิ่งที่เราแสดงให้เห็นในคืนนี้อย่างน้อยก็ในช่วงเวลาสั้นๆ”

ลิเวอร์พูลยินดีต้อนรับแชมป์พรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ซิตี้และเออร์ลิ่งฮาแลนด์ 20 ประตูสู่แอนฟิลด์ในนัดต่อไปในบ่ายวันอาทิตย์ และคล็อปป์ท้าทายให้ทีมของเขาทำผลงานได้สม่ำเสมอโดยกล่าวว่า “ใช่ ดีกว่ามาก [นี่คือ] ชัดเจนว่าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเกมซิตี้แต่แน่นอนว่ามันจะดีกว่าที่จะมีความมั่นใจและไหลลื่นบ้าง

“แต่เราต้องพิสูจน์ความคงเส้นคงวา เรารู้เรื่องนี้ดี ฉันไม่ต้องพูดหรอก ฉันพูดแค่เพราะฉันถูกถาม เรารู้ว่าเราต้องทำอะไรและเราจะลองดู” ลิเวอร์พูลตอนนี้ต้องการแต้มในอัมสเตอร์ดัมในอีกสองสัปดาห์เพื่อผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกรอบต่อไป ผู้นำกลุ่ม A นาโปลีที่เอาชนะทีมหงส์แดง 4-1 ในเนเปิลส์นั้นชัดเจนสามแต้มหลังจากชนะสี่ครั้งจากสี่นัด https://footballpostnews.com

You may have missed