ยุติอาชีพที่โด่งดัง กอนซาโล่อิกวาอินหลั่งน้ำตา ขณะประกาศยุติอาชีพที่ทำลายสถิติ

ยุติอาชีพที่โด่งดัง

ยุติอาชีพที่โด่งดัง กอนซาโล่อิกวาอินร้องไห้ในขณะที่กองหน้าชาวอาร์เจนตินา ประกาศว่าเขาจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเอ็มแอลเอส

ยุติอาชีพที่โด่งดัง นักเตะวัย 34 ปี ซึ่งเห็นอาชีพค้าแข้งของเขาในเที่ยวบินชั้นนำในสเปน อิตาลี และอังกฤษ จะวางสายรองเท้าของเขาในช่วงท้ายของการรณรงค์ของอินเตอร์ ไมอามี่ อิกวาอินทำประตูได้มากกว่า 300 ประตูให้กับเรอัล มาดริด , ยูเวนตุสและนาโปลี เช่นเดียวกับการเป็นนักเตะประจำในทีมชาติอาร์เจนตินา

ยุติอาชีพที่โด่งดัง“ขอบคุณมากสำหรับผู้ที่ไว้วางใจฉันเสมอ ถึงเวลาต้องบอกลาแล้ว” การตัดสินใจของอิกวาอินเกิดขึ้นท่ามกลางฟอร์มที่ดี โดยยิงได้ 12 ประตูจาก 14 เกมหลังสุดของเขาขณะที่ทีมของฟิล เนวิลล์ผลักดันให้ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก และเกมสุดท้ายของเขาอาจมาในวันอาทิตย์หน้า โดยที่อินเตอร์ยังไม่ยืนยันตำแหน่งของพวกเขาในฤดูกาลหน้า

กองหน้ารายนี้เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับริเวอร์เพลทในอาร์เจนตินา ก่อนจะย้ายไปเรอัล มาดริด โดยคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยใน 7 ฤดูกาล  จากนั้น อิกวาอิน สนุกกับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งของเขากับนาโปลี และในปี 2015/16 ก็ทำสถิติทำประตูได้มากที่สุดในเซเรีย อา โดยทำผลงานได้ 36 เกมจากการลงเล่น 35 นัด

นั่นทำให้เขาย้ายไปยูเวนตุสด้วยเงิน 90 ล้านยูโร ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดระหว่างสองสโมสรในอิตาลี แม้จะยิงได้ 55 ประตูในสองฤดูกาลแรกของเขากับเบียงโคเนรี แต่เขาก็ถือว่าเกินความต้องการ โดยใช้เวลาในฤดูกาล 2018/19 ไปแบบยืมตัว ครั้งแรกกับเอซี มิลาน และต่อมากับเชลซี

เขาล้มเหลวในการทำมาตรฐานที่สูงของตัวเองในพรีเมียร์ลีกแม้ว่าสถิติของเขาที่ยิงได้ 5 ประตูจากการลงเล่น 14 นัดแสดงถึงผลตอบแทนที่ดี จากนั้น อิกวาอินก็ย้ายไปยังสหรัฐอเมริกาในปี 2020 โดยเข้าร่วมทีมที่จัดตั้งขึ้นใหม่ของเดวิด เบ็คแฮม ในไมอามี่

เนวิลล์ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับอิกวาอินในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และหลังจากการประกาศดังกล่าวได้กล่าวถึงอิทธิพลของเขาที่สโมสรด้วยถ้อยคำที่สดใส “คุณมีความคิดอุปาทานเหล่านี้เกี่ยวกับผู้เล่นเสมอ และกองหน้าตัวกลางมักจะไม่ใช่โค้ชในเกม กองหน้าตัวกลางมีความเฉพาะตัว มีความเห็นแก่ตัว และกังวลเกี่ยวกับตัวเอง เพราะพวกเขาต้องมีใจเดียวกัน” เขาอธิบาย

กอนซาโล่อิกวาอินที่เคยค้าแข้งกับสโมสรใหญ่ๆ ในยุโรปหลายแห่ง จะยุติอาชีพที่โด่งดังของเขาเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล เอ็มแอลเอสของอินเตอร์ ไมอามี่

หลังจากประกาศรีไทร์“หลังจากสิบเจ็ดปีครึ่งในอาชีพการงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยมีมา ผมรู้สึกว่าฟุตบอลให้อะไรกับผมมากมาย หลังจากทุ่มเททุกอย่างให้กับตัวผมเอง และอื่นๆ อีกมากมาย” เขากล่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์

“กับกอนซาโล่ ตอนที่ผมเข้ามา ผมคิดว่าเขาจะไม่ใช่นักเรียนของเกมและเป็นคนที่มีความรู้ด้านแท็คติกที่ยอดเยี่ยมหรือกระหายที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในด้านแท็คติกของมัน แต่เขายอดเยี่ยมมาก ฉันนั่งลงและพูดคุยกับเขาเกี่ยวกับฉากละคร ประมาณหนึ่งในสี่ของฤดูกาลแรก และนั่นเป็นการเปิดตาที่แท้จริง

ยุติอาชีพที่โด่งดัง“เมื่อคุณคิดถึงประสบการณ์ที่เขาได้รับจากโค้ชที่เก่งที่สุดในโลก เขามีความรู้มากมาย และคุณต้องเจาะลึกลงไปในนั้น และเราก็ทำได้” เขาช่วยเราและเราก็ช่วยเขา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่จบสกอร์ที่ดีที่สุดที่ฉันเคยเห็น ทำงานหรือเล่นด้วย 100 เปอร์เซ็นต์”

และการตัดสินใจของอิกวาอินเกิดขึ้นเพียง 48 ชั่วโมงหลังจากยอมรับว่าเขาอยู่ในพื้นที่ว่างที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เข้าร่วมสโมสร สนุกกับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพการงานของเขา “นี่คือรูปแบบที่ดีที่สุดที่ฉันเคยอยู่ตั้งแต่มาถึงสโมสร” เขากล่าวหลังจากทำประตูให้ผู้ชนะกับโตรอนโต้ เอฟซี

“ผมสนุกกับมัน มีความสุขจริงๆ ที่ได้ช่วยทีม เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับฉัน แต่งานทั้งหมดมีรางวัลตอบแทน…ฉันรู้สึกเหมือนอยู่ในช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในอาชีพการงานของฉัน”

อินเตอร์จะพบกับออร์แลนโด ซิตี้ ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี ก่อนที่จะลงเล่นให้กับมอนทรัลในสุดสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในอาชีพค้าแข้งของเขา ขณะนี้ทีมของเนวิลล์ครองตำแหน่งเพลย์ออฟสุดท้ายและยังคงสามารถจบที่ใดก็ได้ระหว่างอันดับสี่และอันดับเก้าในการประชุมภาคตะวันออก https://footballpostnews.com/

You may have missed