มูโคโคเตรียม เปิดตัวในฟุตบอลโลกเพียงไม่กี่วันหลังจากวันเกิดครบรอบ 18

มูโคโคเตรียม

มูโคโคเตรียม ยูสซูฟา มูโคโค่ ได้ติดทีมชาติเยอรมนีด้วยวัยเพียง 18 ปี

มูโคโคเตรียม นัก เตะดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ที่มีสายตาของพรีเมียร์ลีก จับจ้อง เขาพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่เวทีกลางในทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และคราวนี้ไม่ใช่จูด เบลลิงแฮม ยูสซูฟา มูโคโค่ มีอายุครบ 18 ปีในวันที่ 20 พฤศจิกายน และอายุน้อยกว่าเพื่อนร่วมสโมสรของเขา เบลลิงแฮม หลายวัน

ซึ่งแสดงให้โลกเห็นถึงพรสวรรค์อันล้นเหลือระหว่างเกมที่อังกฤษเอาชนะอิหร่าน 6-2 หนึ่งวันหลังจากวันเกิดของ มูโคโค่ เบลลิงแฮมเป็นหนึ่งในผู้เล่นอายุน้อยที่ดีที่สุดในเกมนี้ และถ้าเขาออกจากดอร์ทมุนด์ในซัมเมอร์หน้า มันอาจจะเป็นหนึ่งในค่าตัวการย้ายทีมที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์

แม้ว่าเขาจะยังไม่อยู่ในระดับเดียวกับเบลลิงแฮม แต่ศักยภาพของมูโคโคก็บ่งบอกว่าเขาตามหลังอยู่ไม่ไกล เขาถูกเพิ่มเข้าไปในทีมเยอรมนีสำหรับฟุตบอลโลกหลังจากลงทะเบียนหกประตูและสี่แอสซิสต์จากการปรากฏตัวในบุนเดสลีกา 14 ครั้งในฤดูกาลนี้

ในช่วงเวลาที่แตกต่างกันในฤดูกาลนี้ เซบาสเตียน ฮัลเลอร์ และคาริม อาเดเอมิ เพื่อนร่วมทีมซึ่งอยู่ในงานปาร์ตี้ของ ฮันซี่ ฟลิค สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ก็ไม่พร้อม และ มูโคโค่ ก็คว้าโอกาสของเขาไว้ เขาเปิดตัวในระดับนานาชาติในเกมอุ่นเครื่องก่อนทัวร์นาเมนต์กับโอมาน โดยลงเล่นในครึ่งแรก และเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งตัวจริงเมื่อเยอรมนีพบกับญี่ปุ่นในวันพุธ

ช้างในห้องคือ มูโคโค่ หมดสัญญาเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลและยังไม่ได้ตกลงเงื่อนไขใหม่ แม้ว่าดอร์ทมุนด์จะมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการรักษาเขาไว้ แต่สโมสรชั้นนำของยุโรปกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงบาเยิร์น มิวนิค ที่ฟอร์มแย่งผู้เล่นที่ดีที่สุดของดอร์ทมุนด์: มาริโอ เกิทเซ่, มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ต่างก็เปลี่ยนตัวเมื่อถึงจุดสูงสุด และเสียมูโกโก้ไป จะได้เปิดแผลใหม่

มูโคโคเตรียม

‘ฉันจะตัดสินใจไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น’ มูโกโกะกล่าวในการสัมภาษณ์ล่าสุด ‘ฉันรู้สึกมั่นใจของโค้ชและฉันรู้สึกสบายใจมากที่ดอร์ทมุนด์ ในที่สุดคุณจะพบว่าฉันอยู่หรือไม่’ ‘มาที่บาเยิร์น’ มานูเอล นอยเออร์ผู้รักษาประตูจอมเก๋าพูดแทรกขณะที่มูโกโกจัดงานแถลงข่าวในกาตาร์ก่อนการแข่งขัน

เลวานดอฟสกี้และเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ต่างเป็นตัวแทนของดอร์ทมุนด์ในช่วงที่ผ่านมา สโมสรได้พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขารู้วิธีการรับสมัครศูนย์หน้าชั้นนำเมื่อพวกเขาอยู่ในเส้นทางที่สูงขึ้น มูโคโค่ เกิดที่เมืองยาอุนเด ประเทศแคเมอรูน แต่ใช้เวลาหลายปีในการค้าแข้งในประเทศเยอรมนี เขาเล่นให้กับทีมเยาวชนของ เอฟซี เซนต์ เพาลี ในฮัมบูร์ก ก่อนจะย้ายไปดอร์ทมุนด์ในปี 2559

แม้จะเล่นกับเด็กที่อายุมากกว่าเป็นประจำ แต่มูโกโกก็ยิงได้ 141 ประตูจาก 88 เกมให้กับทีมดอร์ทมุนด์รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีและรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เขาได้รับการเลื่อนชั้นขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อย่างรวดเร็ว และเปิดตัวในทีมชุดใหญ่ในฐานะตัวสำรองในวันที่ 21 พฤศจิกายน ค.ศ. 2020 ในการแข่งขันบุนเดสลีกากับแฮร์ธ่า เบอร์ลิน https://footballpostnews.com

ผู้ชายที่เขาเข้ามาแทนที่ในวันนั้น? ฮาแลนด์ ผู้ซึ่งกล่าวว่าเขา ‘ไม่เคยเห็นเด็กอายุ 15 ปีเก่งเท่านี้มาก่อน’ เมื่อมูโกโกได้รับเชิญให้ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ‘คุณเพียงแค่ต้องเรียนรู้ที่จะจัดการกับโฆษณา’ มูโคโค่ กล่าว ‘ฉันมีคนรอบตัวฉันที่คอยพูดสิ่งต่างๆ พ่อแม่ที่ปรึกษาของฉัน ฉันคิดว่าฉันรับมือได้ ฉันไม่มีอะไรจะพิสูจน์กับใครนอกจากตัวฉันเอง นั่นคือสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้’

สำหรับนักฟุตบอลอายุน้อยที่มีความทะเยอทะยาน ดอร์ทมุนด์คือสถานที่ที่เหมาะสม ฮาแลนด์และจาดอน ซานโช่ต่างย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมที่นั่น และเบลลิงแฮมก็ดูจะเป็นรายต่อไปอย่างแน่นอน อาเดเอมิ ได้รับการจัดอันดับสูงเช่นเดียวกับ เจมี บายโน-กิตเตนส์ กองหน้าชาวอังกฤษวัย 18 ปีที่ออกจากระบบเยาวชนของแมนเชสเตอร์ซิตี้เพื่อเข้าร่วม ดอร์ทมุนด์

ทางนั้นมีไว้สำหรับผู้เดินตามทางนั้น เบลลิงแฮมอาจไม่ใช่วัยรุ่นดอร์ทมุนด์คนเดียวที่ออกจากฟุตบอลโลกครั้งนี้ในฐานะหนึ่งในไอคอนใหม่ของเกมระดับโลก

You may have missed