ป้องกันความปลอดภัย ชัคตาร์ดอแนตสก์ เล่นให้กับยูเครน ขณะที่ มิไคโลมูดริกจับตามองอาร์เซนอล

ป้องกันความปลอดภัย

ป้องกันความปลอดภัย ปีกเกอร์ มิไคโลมูดริกและผู้อำนวยการกีฬา ดาริยอ เซอร์นา กล่าวถึงชัยชนะในแชมเปี้ยนส์ลีกที่เหลือเชื่อเหนือ แอร์เบ ไลป์ซิก

ป้องกันความปลอดภัย ชัคตาร์ดอแนตสก์เริ่มแคมเปญ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก อย่างมีสไตล์ด้วยชัยชนะ 4-1 ที่ดังก้องและสะเทือนอารมณ์ที่ แอร์เบ ไลป์ซิก ในเยอรมนีในนัดแรก ทว่าห้องแต่งตัวของพวกเขาในเวลาต่อมาก็เงียบลงอย่างน่าขนลุก คุณคงได้ยินเสียงเข็มหล่น ดาริโฆ เซอร์น่า ผู้อำนวยการกีฬาและอดีตแบ็คขวาทีมชาติโครเอเชีย บอกกับ ซีบีเอส สปอร์ต “ไม่จำเป็นต้องมีคำพูด ความเงียบนั้นทรงพลังเพราะเราทุกคนรู้ว่าเราทำสิ่งที่น่าทึ่ง ไม่ใช่แค่เพื่อชัคตาร์ แต่สำหรับยูเครน

ชัยชนะมีมากกว่าแค่สามแต้ม เราส่งข้อความว่าเราแข็งแกร่งในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราแสดงให้เห็นว่าถ้าเราร่วมมือกัน เราจะเอาชนะใครก็ได้หรืออะไรก็ได้ในโลกทั้งในและนอกสนามฟุตบอล ประเด็นของห้องแต่งตัวเงียบ ๆ แค่นั่งสักครู่และชื่นชมสิ่งนั้น จากนั้นโค้ช [อิกอร์ โยวิวิช] ทำลายความเงียบและพูดว่า ‘ขอบคุณมากฉันรักพวกคุณทุกคน’ ทันใดนั้นอิกอร์ก็ร้องไห้ มีผู้เล่นสองคนร้องไห้ อารมณ์และชัยชนะแบบนี้ เป็นสิ่งที่หาซื้อไม่ได้ มันมาจากการเป็นครอบครัว

ป้องกันความปลอดภัย

ในการเอาชนะไลพ์ซิก ชัคตาร์กลายเป็นทีมยูเครนทีมแรกที่เข้าแข่งขันในแชมเปี้ยนส์ลีก นับตั้งแต่สงครามในยูเครนเริ่มต้นขึ้น อดีตปีกเซลติก มาเรียน ชเวด ได้สองปีกที่มีพรสวรรค์อย่าง มิคายโลมูดริกและอดีตกองหน้าอาแจ็กซ์ลาสซิน่า ตราโอเร่ก็ยิงได้เช่นกัน ตราโอเร เป็นเพียงคนเดียวที่ไม่ใช่ชาวยูเครนจากฤดูกาลที่แล้วที่ ชัคตาร์ นักเตะทีมชาติบูร์กินาฟาโซโพสต์บนอินสตาแกรมว่า “รู้สึกไม่ถูกต้อง” ออกเดินทางหลังจากสโมสรช่วยเหลือเขาตลอดเก้าเดือนของการฟื้นฟูสมรรถภาพหลังจากได้รับบาดเจ็บที่เข่าอย่างรุนแรง

ชัยชนะของชัคตาร์นั้นน่าประทับใจยิ่งขึ้นเมื่อพิจารณาจากลีกในประเทศของพวกเขาที่กลับมาเล่นต่อในวันที่ 23 ส.ค.

ซึ่งหมายความว่าไลป์ซิกเล่นฟุตบอลการแข่งขันเพิ่มขึ้นเกือบหนึ่งเดือน โดยเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคมด้วยการแพ้ ดีเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ 5-3 ที่บาเยิร์นมิวนิค เมื่อสามสัปดาห์ก่อน ชัคตาร์ กลับมาที่ สนามโอลิมปิสกี้ เนชั่นแนล สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์ของเคียฟ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ในการเสมอ 0-0 กับ เมตาลิสต์ 1925 ไม่อนุญาตให้ผู้สนับสนุนภายในสนามกีฬาที่มีความจุ 70,000 คน เพื่อเป็นการป้องกัน

นั่นคือสิ่งที่ทำให้ปฏิสัมพันธ์กับแฟนๆ ในเยอรมนี ซึ่งบางคนเป็นผู้ลี้ภัยชาวยูเครนนั้นพิเศษมาก มันเป็นโอกาสสำหรับผู้เล่นที่จะได้เห็นความสุขและความหวังของฟุตบอลโดยตรง “มันเป็นชัยชนะที่ทรงพลังจริงๆ”มูดริกวัย 21 ปีซึ่งทำประตูแรกในแชมเปี้ยนส์ลีกกับไลป์ซิกกล่าว “เรามีผู้เล่นอายุน้อยและหิวโหยมากมาย เราทุกคนประหลาดใจเล็กน้อยที่เอาชนะไลป์ซิก สปิริตของเราสูงมาก โค้ชและทีมงานของเรามักจะผลักดันให้เราทำมากขึ้น

“มันเป็นเรื่องยากสำหรับเราในฐานะผู้เล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฟุตบอลถูกระงับในยูเครน ตอนนี้มันง่ายขึ้นเล็กน้อยและภารกิจของเราคือการสร้างรอยยิ้มให้ผู้คนในยูเครน มันมีความหมายมากสำหรับฉันที่จะทำคะแนนในแชมเปี้ยนส์ลีก ฉันขนลุกแล้วหลังจากได้ยินเพลงสรรเสริญ มันเป็นนาทีที่ 76 และการโต้กลับ และเพื่อนของฉัน ฮอร์ฮีย์ ซูดาคอฟ จ่ายบอลอย่างหวานชื่น ทั้งหมดที่ฉันต้องทำ

คือเอาบอลเข้าหลังตาข่าย ผมซ้อมและฝันถึงช่วงเวลานี้มาหลายครั้งแล้ว ผมก็พร้อมจะทำประตู ผมยังได้รับอีก 2 แอสซิสต์ ดังนั้นมันอาจเป็นผลงานที่ดีที่สุดในอาชีพของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะแชมเปียนส์ลีกเป็นมาตรฐานฟุตบอลที่สูงที่สุดในโลก ตอนนี้เรามาดูกันว่าเราจะทำมันได้อีกไหมกับเซลติก เซลติกคือนัดชิงชนะเลิศ ชัคตาร์ ถูกบังคับให้เล่นการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก นอกประเทศยูเครน แมตช์ “เหย้า”ของพวกเขาจะจัดขึ้นที่สนามกีฬากองทัพโปแลนด์ความจุ 31,800 แห่งของลีเกีย วอร์ซอว์ หลังจากปรึกษาหารือกับยูฟ่า

ป้องกันความปลอดภัย

โปแลนด์แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นน้องชายของยูเครน เซอร์น่า กล่าว พวกเขาได้รับพลเมืองยูเครนจำนวนมากและตอนนี้พวกเขาเป็นเจ้าภาพชัคตาร์ด้วย

ประธานลีเกีย วอร์ซอกล่าวว่า เรายินดีต้อนรับเสมอ ที่จะเล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกในวอร์ซอว์ และเราจะไม่มี วันลืมสิ่งนั้น มีชุมชนชาว ยูเครนขนาดใหญ่ในโปแลนด์ – 3.3 ล้านเป็นที่ แน่นอนซึ่งคิดเป็น 8%ของประชากรทั้งหมด – โดยคาดว่าจะมีมากกว่า 30,000 สำหรับการมาเยือนของเซลติก มันเป็นเกม ที่ชัคตาร์ดูเป็นถ้วยสุดท้าย

“เราเล่นเกมแรกที่น่าตื่นเต้นไปแล้ว ซึ่งน่าเหลือเชื่อ ยิ่งกว่าเมื่อพิจารณาจาก ผู้เล่นแปดคนจากรายชื่อ ตัวจริงที่มาจาก อะคาเดมี่ของเรา” เซอร์นา ผู้ติดทีมชาติโครเอเชีย 134 นัดกล่าว “และสำหรับฉัน นั่นไม่ใช่อุบัติเหตุ หากเราชนะ 2-1 อาจมีโชคเข้ามาเกี่ยวข้องแต่ 4-1 เป็นชัยชนะที่สมควรได้รับอย่างเต็มที่ และตอนนี้เราไปที่วอร์ซอ เพื่อเล่นกับเซลติก และรู้ว่าจะมีอีกมาก ชาวยูเครนที่นั่น

“ฉันสามารถสัญญากับ พลเมืองยูเครนและ แฟนฟุตบอลทุกคนว่า ชัคตาร์จะให้มากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์และทำให้เกมกับเซลติกเหมือนถ้วยสุดท้าย ถ้าเราเอาชนะเซลติกได้ เรามีโอกาสสูง ที่จะเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ และนั่นคือความฝันและ กับทีมชุดนี้ ฉันคิดว่าเรามีโอกาสที่ดี แต่ขอทีละขั้นตอน”

ชัคตาร์ไม่หวั่นไหวกับการเล่นในโปแลนด์ อันที่จริง พวกเขาคุ้นเคยกับการพลัดถิ่นมาเป็นอย่างดี โดยที่ไม่มีบ้านมาตั้งแต่ปี 2014 เมื่อแปดปีที่แล้ว ชัคตาร์ อัลตราซาวด์เกือบ 20,000 คนได้ฉลองแชมป์ตรงที่ห้าใน ดอนบาส อารีน่าของโดเนตสค์ (สถานที่จัดการแข่งขันยูโร 2012 รอบก่อนรองชนะเลิศระหว่างแชมป์สเปนในท้ายที่สุด) และฝรั่งเศส) https://footballpostnews.com

You may have missed