ตํานานบาเยิร์น ยังคงทําแบบนั้นแม้จะไม่มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ตํานานบาเยิร์น

ตํานานบาเยิร์น โธมัส มุลเลอร์ ยังคงแสดงให้กับบาเยิร์น มิวนิคต่อไปเมื่ออายุ 33 ปี

ตํานานบาเยิร์น และเตรียมพร้อมสําหรับการกลับมาพบกับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้อีกครั้ง ด้วยข้อมูลเชิงลึกจาก เยือร์เกิน คลีนส์มัน ชายผู้เปิดตัวเขาเรามองไปที่สิ่งที่ทําให้มุลเลอร์ดีมานานแล้ว บาเยิร์น มิวนิค เป็นผู้จัดการทีมของ โธมัส มุลเลอร์ จากความมุ่งมั่นในแชมเปี้ยนส์ลีก

ในเกมกับยูเนี่ยน เบอร์ลิน พวกเขาพักเขาและต้องตัดสินเพื่อเสมอกัน ในเกมกับสตุ๊ตการ์ทพวกเขาแทนที่เขาและได้รับบาดเจ็บจากอีควอไลเซอร์ผู้ล่วงลับไปแล้ว จูเลียน นาเกลส์มันน์ มีขุมกําลังที่ดีที่สุดในบุนเดสลีกา ดังนั้นการหมุนเวียนจึงสมเหตุสมผล แต่ก็น่าสนใจที่การขาดหายไป

ของมุลเลอร์ยังคงรู้สึกได้ หากไม่มีเขาการวิ่งจะสายเกินไปหรือเร็วเกินไป ช่องว่างครึ่งหนึ่งที่เขาทําผลงานได้ดีที่สุดมักจะว่างอยู่ มันเป็นเครื่องเตือนใจถึงความสําคัญอย่างต่อเนื่องของเขา เมื่อมุลเลอร์อายุ 33 ปี นั่นคือความสําเร็จที่หนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก สิบสองปีผ่านไปนับตั้งแต่

หลุยส์ ฟาน กัล ได้แบ่งปันผลงานอันโด่งดังของเขาว่า ‘มุลเลอร์เล่นเสมอ’ และอย่างน้อยก็ในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนั่นก็ยังคงเป็นจริง เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ได้ติดตามการเดินทางนานกว่านั้น เขาเปิดตัวบาเยิร์นในปี 2008 “โธมัส มุลเลอร์ เป็นนักเตะที่พิเศษมากๆ” คลินส์มันน์ กล่าวเมื่อถูกขอ

ให้สรุปชายคนหนึ่งที่ลงเล่นให้สโมสรมากกว่า 600 นัดนับตั้งแต่ครั้งแรกนั้น “เขาเติบโตมาตลอดหลายปีจนกลายเป็นไอคอนของบาเยิร์นร่วมกับมานูเอล นอยเออร์ ตอนนี้คุณมีน้องคนหนึ่งคือเยือร์เกิน คลีนส์มันซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มเช่นกัน แต่โทมัสเป็นเพียงบุคลิกและมีอิทธิพลเชิงบวกต่อเคมีของทีม

“นั่นคือบทบาทของเขา เขาเป็นคนตัวใหญ่มากมาโดยตลอด ไม่ว่าเขาจะยิงประตูได้มากกว่านี้หรือทําแอสซิสต์ได้มากกว่านี้ บทบาทความเป็นผู้นําที่เขาได้พัฒนากับบาเยิร์นมิวนิคนี้มันเป็นเพียงเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม ตลอดอาชีพการงานของเขามันเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม

” บุนเดสลีกา 11 สมัย และคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย รองเท้าทองคําในฟุตบอลโลกครั้งแรกของเขาและเหรียญทองที่ตัวเองที่สองของเขา “วันหนึ่งมีเนื้อหาเพียงพอสําหรับซีรีส์  ที่น่าทึ่งอย่างแน่นอน” คลีนส์มันหัวเราะ “ซีรีส์โทมัส มุลเลอร์”

ตํานานบาเยิร์น

 

รู้สึกเหมือนมุลเลอร์อยู่มาตลอด แต่เขายังคงเป็นปริศนา

เขาเป็นเบอร์ 10, เก้าเท็จ, บางทีอาจจะเป็นของแท้เก้า. เขาเป็นปีกขวาที่เดินเตร่ แท็กของ โทมัส มึลเลอร์ – ล่ามพื้นที่ – มาเร็วและไม่มีใครพบวิธีที่ดีกว่าในการอธิบายตั้งแต่นั้นมา เขายังคงตีความพื้นที่ยังคงทําให้นักวิจารณ์สับสน การระบุอย่างชัดเจนว่าอะไรทําให้มุลเลอร์เก่งมากๆ เขาสามารถสนุกกับอาชีพการงานได้อย่างไร ซึ่งคนอื่นๆ ที่มีความสามารถเทียบเท่ากันสามารถฝันถึงได้ มักจะพิสูจน์ให้เห็นถึงความเข้าใจยากพอๆ https://footballpostnews.com

กับการวิ่งเข้าไปในกรอบ คนอื่นควรจะสามารถทําในสิ่งที่มุลเลอร์ทํา พวกเขาทําไม่ได้ พิจารณาลักษณะของการสรรเสริญและแหล่งที่มาของมัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยอ้างว่าจุดแข็งที่ใหญ่ที่สุดของมุลเลอร์คือ “การมองโลกในแง่ดีและการฉวยโอกาสของเขา” ซึ่งเป็นคุณสมบัติของจิตใจมากกว่าร่างกาย กองหลังต้องกลัวสิ่งที่เลวร้ายที่สุด แต่กองหน้าต้องเชื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังเน้นย้ําถึงสติปัญญาของมุลเลอร์

“มีประสิทธิภาพและฉลาดอย่างไม่น่าเชื่อ” ครั้งหนึ่งเขาเคยพูดถึงนักเตะคนหนึ่งที่เป็นคนขี้โมโหในชีวิตของเขาในสมัยดอร์ทมุนด์ของเขา “การเคลื่อนไหวของเขาบางครั้งดูเรียบง่าย แต่มักจะถูกต้องอย่างไม่น่าเชื่อและเกือบจะแยบยล” ทักษะนี้อัจฉริยะนี้บางครั้งก็เป็นที่มาของความตึงเครียดในช่วงเวลาที่กวาร์ดิโอล่าอยู่กับบาเยิร์น ความหลงใหลของโค้ชกับเกมตําแหน่งที่ผู้เล่นต้องอยู่ในที่ที่เขาต้องการพวกเขาไม่ได้ตีระฆังได้ดีกับโทมัส มึลเลอร์

ที่มีจิตวิญญาณอิสระเสมอไป แต่มุลเลอร์ยังคงหาทางต่อไป บางทีอาจเป็นศาสตร์แห่งการสแกนที่ให้ความหวังที่ดีที่สุดของเราที่จะเข้าใจความสามารถพิเศษของเขาในการรู้ว่าพื้นที่นั้นอยู่ที่ไหน สิ่งที่แน่นอนคือสถิติบอกเราถึงผลลัพธ์ – นี่คือหนึ่งในผู้เล่นที่สร้างสรรค์ที่สุดในโลก

เขามีแอสซิสต์จากการเล่นแบบเปิดมากกว่าผู้เล่นบุนเดสลีกาคนอื่น ๆ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่มีแอสซิสต์มากกว่าในลีกใหญ่ๆ ของยุโรป นั่นหมายถึงอายุยืน แต่มุลเลอร์ยังคงทําอยู่ มุลเลอร์ไม่เพียงแต่มีแอสซิสต์แบบโอเพ่นเพลย์มากกว่าใครๆ ในฤดูกาลที่แล้ว แต่จํานวนโอกาสที่เขาสร้างขึ้นจากการเล่นแบบเปิดนั้นยังห่างไกลและมากกว่าผู้เล่นบุนเดสลีกาคนอื่นๆ โอกาสเหล่านั้นมากมายสําหรับผู้ชายคนหนึ่งโดยเฉพาะ

มุลเลอร์สามารถ คาดหวังได้ว่าจะถูก บดบังในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงเย็นกับบาร์เซโลน่า

ด้วยการกลับมา ที่มิวนิคของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เพื่อนเก่าของเขา พวกเขาเป็น หุ้นส่วนพิเศษ มุลเลอร์ช่วย ทําประตูให้เลวานดอฟสกี้ ได้มากกว่าใครๆ นับตั้งแต่ที่นักเตะบุนเดสลีกา เริ่มบันทึกสถานการณ์ แบบนี้เมื่อเกือบสองทศวรรษก่อน “ทุกวินาที” เลวานดอฟสกี้ เคยกล่าวไว้ว่า “โธมัสรู้ว่าฉันอยู่ที่ไหนและเคลื่อนไหวอย่างไร” รอแบร์ต แลวันดอฟสกี ไม่ธรรมดา แต่ให้เครดิตมุลเลอร์สําหรับความสําเร็จ ส่วนใหญ่ของการ

เล่นแบบผสมผสาน ของพวกเขา “การเป็นหุ้นส่วนนั้นน่าทึ่ง มากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพราะพวกเขามีสัญชาตญาณซึ่งกันและกันพวกเขารู้ดีว่าอีกฝ่ายอยู่ที่ไหน” “ผมคิดว่าบทบาท นั้นเหมาะกับโธมัสมากเพราะเขา ไม่จําเป็นต้องเล่น ในแดนหน้าเขา สามารถมาจากด้านหลัง หรือมาจากด้านข้างได้ ดังนั้นเขา จึงสามารถปรับบทบาท ส่วนตัวของตัวเองให้เข้ากับสภาพแวดล้อม หรือใครก็ตาม ที่อยู่ข้างๆเขาได้เสมอ” เมื่อเลวานดอฟสกี้หายไป

และสร้างทีมใหม่มันจะเป็น เรื่องง่ายสําหรับ มุลเลอร์ที่จะเสียก้าวไป แต่ข้อบ่งชี้เบื้องต้น คือนักฟุตบอลที่แปลงร่าง จะปรับตัวและหารําพึงใหม่ ถึงกระนั้นเขาก็สร้างโอกาสจาก การเล่นแบบ เปิดได้มากกว่าใครๆ ที่บาเยิร์น “ตอนนี้ผมต้องหานักเตะอีกคนที่ จะลงเล่นให้ได้” คิว 2 แอสซิสต์ในเกมกับไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต “หรือฉันอาจจะเป็น คนที่ได้รับบัตรผ่าน” คิวทําประตูของเขากับโวล์ฟสบวร์ก เวลาที่พวกเขาเปลี่ยนไป

แต่มุลเลอร์ ยังคงเดินหน้าต่อไป และยังมีฟุตบอลโลก อีกรายการหนึ่ง ที่จะมาถึง “เขาสามารถภูมิใจในตัวเองได้และฉันหวังว่าเขาจะสามารถใส่ถ้วยรางวัล อีกสองสามใบ ไว้บนบ่าของเขาได้””เป้าหมายใหญ่ของเขา คือฟุตบอลโลก ไปกาตาร์ และทําผลงานได้ดีอีกครั้งเพื่อเยอรมนี ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาทํา มาแล้วหลายครั้ง” ก่อนหน้านั้นมีบาร์เซโลน่า และเลวานดอฟสกี้

You may have missed