ชาคาพูดถึง ความต้องการความเป็นผู้นำของ มิเกล อาร์เตต้า

ชาคาพูดถึง

ชาคาพูดถึง กรานิต ชาคา เป็นตัวอย่างที่ดีในการเป็นผู้นำของ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ แต่ มิเกล ไม่เคยสงสัยเกี่ยวกับความเป็นผู้นำของกองกลางชาวสวิส

ชาคาพูดถึง การเริ่มต้นฤดูกาลที่น่าทึ่ง ของ อาร์เซนอล นั้นมีแผนการย่อยที่น่าสนใจมากมาย แต่อาจไม่มีใครน่าสนใจเท่าการกลับมาของกรานิต ชาคา ประวัติตาหมากรุกของมิดฟิลด์ชาวสวิสกับแฟนๆ กันเนอร์ส ได้รับการบันทึกไว้เป็นอย่างดี แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ประทับใจกับการที่ชาก้าหายจากอาการร้ายกาจในการออกจากหนึ่งในร้อยโทชั้นนำของมิเกล อาร์เตต้าในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

การเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งของ ชาคา สิ้นสุดลงในฤดูร้อนเมื่อ ส่งบทบาทผู้นำที่โดดเด่นให้กับสโมสรวัย 30 ปี แม้ว่าข้อเท็จจริงที่ว่าเขาจะถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมโดยอูไน เอเมรี่ ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของชาวสเปน อย่างไรก็ตาม ได้จัดสรรคุณสมบัติความเป็นผู้นำของ ชาคา ทันทีหลังจากที่เขากลับมาที่สโมสรในขั้นต้นในฐานะหัวหน้าโค้ชในเดือนธันวาคม 2019 และเขาตั้งใจแน่วแน่ที่จะใช้สิ่งเหล่านี้

การพูดหลังจากชนะ 2-0 เหนือเซาแธมป์ตันการแข่งขันที่เล่นหลังปิดประตูเนื่องจากการระบาดใหญ่ ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน 2020 อาร์เตต้ากล่าวว่า: “เขา (ชาก้า) เป็นผู้นำโดยธรรมชาติ เขาเป็นคนที่มุ่งมั่น 1,000 เปอร์เซ็นต์เสมอ ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเองแต่เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมตลอดเวลา ฉันดีใจที่คุณได้ยินเขามากกว่านี้!”

ชาคาพูดถึง

อาร์เตต้ายังระบุด้วยว่าคนอื่นๆ ในทีม รวมถึงชาก้า จะเป็นผู้นำได้อย่างไรโดยไม่มีปลอกแขน “หวังว่าฉันจะมีกัปตัน 24 คนที่เต็มใจที่จะเป็นผู้นำทุกที่ที่พวกเขาต้องการ” หัวหน้า กันเนอร์ส กล่าวเสริม ไม่ใช่วิธีเดียวในการเป็นกัปตัน คุณสามารถเป็นกัปตันได้หลายวิธี เป็นตัวของตัวเอง แสดงตัวตน เล่นด้วยความกระตือรือร้น และเป็นแบบอย่างให้กับเพื่อนร่วมทีมของคุณ นั่นคือสำหรับฉัน ผู้นำ”

แม้ว่าจะเป็นทางยาวไกลสำหรับชาก้าตั้งแต่นั้นมา อดีตนักเตะโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ได้เลือกตัวเองและจัดการเพื่อยกระดับอิทธิพลของเขาที่สโมสรให้สูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาท่ามกลางการเริ่มต้นฤดูกาลที่น่าทึ่งของอาร์เซนอล

กันเนอร์ส เอาชนะอุปสรรค สำคัญสองอย่าง ในรูปแบบของชัยชนะแบบ เหนือท็อตแนมและลิเวอร์พูลเพื่อเน้นย้ำชื่อของพวกเขาในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่าน และกองเชียร์ตาเหยี่ยวจะได้เห็นว่าในระหว่าง การแข่งขันทั้งสองนัด ทีมได้บุกเข้าไปเบียดเสียดกัน อย่างกะทันหันระหว่างการเฉลิมฉลอง https://footballpostnews.com

ชายในยุคนั้นกาเบรียล มา ร์ติเนลลี่ เปิดเผยว่านี่คือชาก้า มากกว่าใครๆ ที่เปล่งเสียงได้ดีที่สุด ระหว่างการแข่งขัน ฮัดเดิลแชทเหล่านั้น สิ่งที่ฉันพูด ฉันจำไม่ได้! แต่ กรานิต มักจะพูดในแง่ดีเสมอ: เดินหน้าต่อไป รักษาบอล และพยายามโจมตีข้างหลัง สิ่งเหล่านี้ เขาเป็นคนที่เป็นผู้นำเสมอ เราอยู่ในสนาม”

หากมีใครสงสัยเกี่ยวกับอิทธิพลของ ชาคา ที่สโมสร ความเห็นของ มาร์ติเนลลี่ ควรระงับพวกเขาทันที มาร์ติน โอเดการ์ด อาจสวมปลอกแขนกัปตัน แต่ในที่สุด ชาคา ก็เป็นผู้นำด้วยการเป็นตัวอย่าง ที่อาร์เซนอลเช่นเดียวกับที่ ทำนายไว้

You may have missed