ความหงุดหงิด แมนเชสเตอร์ซิตี้บุกถล่มโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ในแชมเปี้ยนส์ลีก

ความหงุดหงิด

ความหงุดหงิด ข้อความของ จู๊ด เบลลิงแฮม ที่มีเรทถึง ฮาแลนด์ฮาแลนด์หลังจากการกลับมาของ แมน ซิตี้

ความหงุดหงิด จู๊ด เบลลิงแฮมพยายามซ่อนความหงุดหงิดหลังจากที่แมนเชสเตอร์ซิตี้แซงหลังเอาชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์2-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกในกลุ่มจี แข้งทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเกือบจะมั่นใจว่าจะติดทีมฟุตบอลโลกของแกเร็ธ เซาธ์เกตสำหรับกาตาร์ปี 2022 อีกครั้ง แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าทำไมเขาถึงได้รับเรตติ้งสูงมาก ในขณะที่เขาตะลึงกับเอทิฮัดที่นำทีมบุนเดสลีกาขึ้นนำในครึ่งหลัง

ทว่าตามแบบฉบับของซิตี้ทั่วไป ทีมที่ชนะในพรีเมียร์ลีกของเป๊ป กวาร์ดิโอลาไม่ได้นอนลงขณะที่พวกเขาต่อสู้กลับเพื่อให้ได้ทั้งสามแต้มในแบบที่เชื่อฟังคนแรก จอห์น สโตนส์ พุ่งกลับบ้านด้วยสายฟ้า ก่อนที่ ฮาแลนด์ฮาแลนด์จะเปลี่ยนกายกรรมที่เสาหลังหลังจากผ่านตำแหน่งที่ชัดเจนจาก โชเอา คานเซโล

ฮาแลนด์และเบลลิงแฮม เป็นเพื่อนสนิทกันในช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันที่ ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ก่อนที่ชาวนอร์เวย์จะผนึกสวิตช์ 64 ล้านปอนด์สู่พรีเมียร์ลีกในเดือนพฤษภาคมทั้งคู่กอดกันเป่านกหวีดเต็มเวลาหลังจากการเผชิญหน้ารถไฟเหาะ และดูเหมือน เบลลิงแฮม จะพยายามควบคุมอารมณ์หลังจากที่ดอร์ทมุนด์ทิ้งเกม…

“ไอ้คนเลว” เบลลิงแฮมได้ยินพูดกับฮาแลนด์หลังเกม ขณะที่ทั้งคู่สะท้อนภาพลมกรดปัจจุบัน เบลลิงแฮม เป็นดาวรุ่งที่ทำประตูสูงสุดของอังกฤษในแชมเปี้ยนส์ลีก ในขณะที่เขายังคงแสดงวุฒิภาวะเกินกว่าอายุของเขาในห้องเครื่องยนต์ดอร์ทมุนด์

ความหงุดหงิดเขารู้สึกขุ่นเคืองกับการที่ลูกทีมของเขาล้มลงใน 15 นาทีสุดท้ายที่เอทิฮัด ในขณะที่เขาถ่ายทอดให้ เดส เคลลี ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันนักเตะวัย 19 ปีกล่าวว่า “มันเป็นหนึ่งในเกมเหล่านั้นที่คุณสามารถครองบอลได้ แต่คุณรู้ว่าคุณจะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในเกมนี้ในการพยายามตั้งรับ

“เราทำได้ดีมากใน 75 นาที และนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับทีมอย่างซิตี้ที่จะไล่คุณออกไปนั่นคือสิ่งที่ทีมที่ยอดเยี่ยมสามารถทำเพื่อคุณได้ คุณอย่าให้พวกเขาดมกลิ่น แล้วพวกเขาจะลงโทษคุณเบลลิงแฮมยังยินดีกับฮาแลนด์ที่อดทนต่อเกมเงียบๆ จนกระทั่งเขาโผล่มาที่เจ้าบ้านเพื่อจบเกมได้อย่างยอดเยี่ยม…

เขากล่าวเสริม: “นั่นแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเขาว่าเขาไม่ได้อยู่ในเกมเสมอ แต่ให้เขาสูดกลิ่นครึ่งทางแล้วเขาจะทำประตูได้ก่อนการแข่งขัน ริโอ เฟอร์ดินานด์ อ้างว่า เบลลิงแฮม โตกว่าทีมปัจจุบันของเขาแล้ว เนื่องจากลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด วางแผนการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 สำหรับมิดฟิลด์รายนี้

“เขาอาจจะนั่งอยู่ที่นั่นในขณะที่คิด โดยไม่หยิ่งเกินไป ‘ฉันอาจจะโตกว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์แล้ว’” อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและอังกฤษกล่าวในระหว่างการรายงานข่าวการแข่งขันด้วยความเคารพ เขาจะคิดว่า ‘ฉันอาจจะช้าไปหนึ่งปีเมื่อฉันควรจะจากไป’ ฉันคิดว่าเขามีความเชื่อในตนเองที่จะพาเขาไปสู่ที่สูง [ที่ใหญ่กว่า]”

ฮาแลนด์ฮาแลนด์ดึงอดีตเพื่อนร่วมทีมดอร์ทมุนด์หลังจากผู้ชนะ แมน ซิตี้กายกรรม แมนเชสเตอร์ซิตี้กลับมาเอาชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในวันพุธ

เออ ร์ลิ่ง ฮาแลนด์ซูเปอร์สตาร์ ของ แมนเชสเตอร์ซิตี้บิดมีดเข้าไปในอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาหลังจากทำประตูชัยให้กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์เมื่อคืนวันพุธ ชาวนอร์เวย์ลอยขึ้นไปในอากาศและบิดตัวเพื่อผนึกสามแต้มให้ ทีมของ เปป กวาร์ดิโอลาและทำให้เป็นชัยชนะสองนัดจากสองนัด

ในแชมเปี้ยนส์ลีกในระยะนี้ฮาแลนด์ย้ายออกจากดอร์ทมุนด์ไปซิตี้ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัว51 ล้านปอนด์เรียกเวลามาเล่นให้เต็มที่ในบุนเดสลีกา ชีวิตของเขาในพรีเมียร์ลีกยังคงเหมือนเดิม โดยยิงได้ 10 ประตูจาก 6 นัดที่แทบจะไม่น่าเชื่อและอีก 3 นัดในยุโรป

สองคนพบกับเซบีญ่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เขาถูกเรียกตัวในคืนวันพุธเช่นกันเนื่องจากซิตี้ปล่อยให้ช้าเพื่อ หัวเปิดของ จู๊ด เบลลิงแฮม ถูกยกเลิกโดยการโจมตีระยะไกลของ จอห์น สโตนส์ โดยใช้เวลา 10 นาทีในขณะที่ ฮาแลนด์โผล่ขึ้นมาเพียงสี่นาทีต่อมาเพื่อเปลี่ยนการข้ามที่หรูหราของ โชเอา คานเซโล ด้วยการเตะ กังฟู ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้หลังจากการเป่านกหวีดครั้งสุดท้าย ฮาแลนด์ยอมรับว่าเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นอดีตเพื่อนร่วมงานของเขา แต่ก็ไม่ได้ต่อยเมื่อบอกว่าพวกเขาทำงานได้ดีทำให้เขาเงียบในช่วงเปิดเกม

“ในท้ายที่สุด เราแสดงให้เห็นสิ่งที่เราเป็น และนี่คือสิ่งที่เราเป็น” เขากล่าว นี่คือวิธีที่เราต้องเล่น ในท้ายที่สุด ผมภูมิใจกับ 30, 35 นาทีที่ผ่านมา สองประตูที่ยอดเยี่ยมในวันนี้ ของผมทำได้ดีกว่าเล็กน้อย [กว่าสโตนส์] พูดตรงๆ เลยนะ แคนเซโล่เล่นครอสได้ดีมาก [มันเป็น] ชัยชนะที่สำคัญมาก [มัน] ดีที่ได้เห็นทุกคน [จากดอร์ทมุนด์]

ฮาลันด์ได้รับแจ้งว่าในตอนแรกดอร์ทมุนด์ทำหน้าที่ได้อย่างน่าชื่นชมซึ่งกักขังเขาไว้ ซึ่งเขาตอบว่า: “พวกเขาไม่ได้หยุดผมตอนที่ผมทำแต้ม พวกเขาเล่นได้ดี ผมค่อนข้างมั่นใจว่าผมจะตามไปตลอดทั้งเกม ดอร์ทมุนด์เป็น วันนี้ดี แต่สุดท้ายสามแต้มก็สำคัญ”

ฮาแลนด์อายุเพียง 22 ปีเป็นปรากฏการณ์ในช่วงสองปีครึ่งของเขากับดอร์ทมุนด์โดยทำประตูได้ 86 ประตูจาก 89 เกมและกลายเป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่าค่าฉีกสัญญา 51 ล้านปอนด์ที่ซิตี้จ่ายในช่วงซัมเมอร์นี้ เพียงหนึ่งเดือนนับตั้งแต่เปิดตัวในพรีเมียร์ลีก นักเตะชาวนอร์เวย์รายนี้ทำไปแล้ว 13 ประตูในทุกรายการสำหรับสโมสรใหม่ของเขา เนื่องจากคู่แข่งยังคงสงสัยว่าจะรักษาตัวเขาไว้ได้อย่างไร

แม้จะจบอัฒจันทร์ในคืนวันพุธ กวาร์ดิโอล่าก็ดูไม่ค่อยพอใจกับผลงานที่ทีมของเขาทำได้ไม่ดีตลอดทั้งเกม หลังจากการเป่านกหวีดครั้งสุดท้าย เขาควรจะบล็อกผู้เล่นของเขาไม่ให้สัมภาษณ์ และลากพวกเขาไปที่ห้องแต่งตัวแทนเพื่อพูดคุยหลังเกมที่ดุเดือด เมื่อกลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง สโตนส์ อธิบายว่า ซิตี้หยิบตัวเองขึ้นมาได้อย่างไรในช่วงเวลานั้นและให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโจมตีอันทรงพลังของเขาเอง

“เราพยายามคว้าตำแหน่งเหล่านั้น [บนขอบกล่อง]” เขากล่าว “ผู้จัดการทีมต้องการให้เราอยู่ในพื้นที่เหล่านั้นเพื่อควบคุมการโต้กลับ เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับลูกบอลที่อยู่นอกกรอบ

“ฉันได้รับเสียงตะโกนเล็กน้อย [เมื่อลูกบอลตกลงมาที่ฉัน] และฉันก็ตัดสินใจที่จะเหนี่ยวไก คืนนี้เราไม่ได้ดีที่สุดของเรา ครึ่งแรกเราทำให้มันยากและไม่ได้เล่นตามจังหวะที่เราควร มี ในช่วงพักครึ่งเรามีคำพูดที่เข้มงวดระหว่างกันและพยายามเปลี่ยนสิ่งนั้นในครึ่งหลังซึ่งเราทำ”

นักกายกรรม ฮาแลนด์ฮาแลนด์กลับมาอีกครั้งกับ ซิตี้กับอดีตนายจ้าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ความหงุดหงิดไม่ใช่แค่สองประตูในช่วงท้ายของ 4 นาทีที่แมนเชสเตอร์ซิตี้ทำประตูเพื่อพลิกเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อดูเหมือนว่าจะอยู่นอกเหนือพวกเขา แต่ยังรวมถึงความงามของบัลเล่ต์ แต่โหดร้ายของการโจมตีที่ไม่ธรรมดาที่ชนะแน่นอนว่ามันมาจาก ฮาแลนด์ฮาแลนด์

ที่ถูกผูกมัดอย่างมีประสิทธิภาพโดยสโมสรเก่าของเขาจนกระทั่ง โชเอา คานเซโล ข้ามไปพร้อมกับรองเท้าบู๊ตขวาของเขาและฮาแลนด์ก็ลุกขึ้นเกือบจะเป็นศิลปะการต่อสู้ ส่วนผสมของความสง่างามและพลังที่ผ่านพ้นไป วอลเลย์เข้าตาข่าย

กองหน้ารายนี้อาจสูงประมาณ 8 ฟุต และมันเป็นประตูที่ชวนให้นึกถึงซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตกองหน้าที่ฮาลันด์ได้รับแรงบันดาลใจจาก และแน่นอนว่าเขามีท่าทีที่โอ้อวด สำหรับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า มันเป็นประตูที่ใกล้เคียงกันมากกว่า สำหรับฮีโร่และที่ปรึกษาของเขา โยฮัน ครัฟฟ์และไม่มีอะไรจะยกย่องไปมากกว่านี้แล้ว มันน่าทึ่งยิ่งกว่าเพราะขนาดของฮาแลนด์

ในกล่องผู้บริหาร อัลฟ์-อิงเก้ พ่อของ ฮาแลนด์กำลังไฮไฟว์คนรอบข้างและเป็นภาพที่คุ้นเคยกันมากในฤดูกาลนี้และจะเกิดซ้ำอีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัย ตอนนี้นักเตะชาวนอร์เวย์ทำไปแล้ว 13 ประตูจากแปดเกม และถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ฉลองกับสโมสรที่เขาจากไปเมื่อช่วงซัมเมอร์เพื่อไปร่วมทีมกับซิตี้แต่จริงๆ แล้วช่วงเวลานั้นยิ่งยากขึ้นไปอีก ดูเหมือนว่ามี ‘เอะอะอะไร’ ของการเมินเฉย

ผล งานของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์นั้นยาก แต่พวกเขารู้บทดีเมื่อฮาลันด์อยู่ใกล้ๆ ท้ายที่สุดพวกเขามักจะได้รับประโยชน์จากมันเอง และถึงกระนั้นพวกเขาจะสงสัยว่าพวกเขาแพ้กับผู้รักษาประตูอเล็กซานเดอร์เมเยอร์อย่างไรทำให้การยิงของจอห์นสโตนส์จากระยะ 22 หลาเพื่อมอบอีควอไลเซอร์ให้กับซิตี้ด้วยความพยายามครั้งแรกในการกำหนดเป้าหมาย นั่นคือในนาทีที่ 80 และแน่นอนว่าไม่เคยมีฝ่าย กวาร์ดิโอลาต้องรอนานขนาดนั้นมาก่อนเหรอ?

ผู้จัดการทีมของซิตี้รู้สึกกระวนกระวายใจอย่างแน่นอนและถูกใบเหลืองในการเป่านกหวีดครั้งสุดท้ายสำหรับการประท้วงของเขา คุณความดีรู้ดีว่าเขาจะมีปฏิกิริยาอย่างไรหากซิตี้แพ้ เนื่องจากพวกเขาถูกกำหนดไว้ก่อนประตูท้ายสุดอันน่าทึ่ง โดยจูด เบลลิงแฮมเกือบจะขโมยการแสดงด้วยการแสดงที่ไม่ธรรมดาอีกอย่างหนึ่ง

สำหรับ ผมประตูของฮาแลนด์ประตูที่ 26 ของเขาจาก 21 เกมในแชมเปี้ยนส์ลีก คือพีคของอิบราฮิโมวิช และของเบลลิงแฮมคือไบรอัน ร็อบสันที่คลาสสิกในฐานะมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ที่อายุเพียงแค่ 19 ปี ขโมยเข้าไปในเขตโทษเพื่อรอที่จะเอาชนะเอแดร์สันด้วยโหม่งที่กล้าหาญ

ในความเป็นจริง ฮาแลนด์ปกปิดความกังวลมากมายสำหรับซิตี้ที่ช้าและเฉื่อยอย่างแปลกประหลาดโดย แจ็ค กรีลิช มองเงาของตัวเองและแน่นอนว่าไม่มีอะไรที่เหมือนกับการเซ็นสัญญา 100 ล้านปอนด์(มันเป็น เบลลิงแฮม ที่ดูเหมือนกันในขณะที่ ฮาแลนด์เกือบจะประเมินค่าไม่ได้) ก่อนที่เขาจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ แทนที่

จนกระทั่งมีการเปลี่ยนตัวรุกสามคน – ฟิล โฟเดน (โดยเฉพาะ), แบร์นาร์โด ซิลวาและจูเลียน อัลวาเรซ – เข้ามาในซิตี้นั้นแสดงให้เห็นถึงสัญญาณชีวิตและแรงผลักดันที่แท้จริงหลังจากครึ่งแรกย่ำแย่อย่างน่าตกตะลึง ซึ่งกลับมีชีวิตชีวาขึ้นจากความไม่หยุดยั้งของ แฟนดอร์ทมุนด์กวาร์ดิโอลายอมรับว่าฝ่ายของเขาอยู่ใน “เกียร์ผิด”

สรุปโดยความไม่แน่นอนของ กรีลิช เขาเจาะเข้าไปสามครั้ง เขาดีเลย์สามครั้ง และกระสุนถูกยิงสามครั้ง ไม่มีความมั่นใจ เมื่อ กวาร์ดิโอลาทำการเปลี่ยนแปลงสามครั้งของเขาหลังจากดอร์ทมุนด์ทำคะแนน กรีลิช ก็เงยหน้าขึ้นมองสามครั้งเพราะเขารู้ว่าเขาต้องออกไป จึงเป็นครั้งที่สามที่บอร์ดถูกหยิบขึ้นมาแสดงหมายเลขของเขา

ดอร์ทมุนด์จัดเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม ได้เตือนเมื่อเบลลิงแฮมพังก่อนจะพบซาลิห์ ออซคานที่เลือกหนีมาร์โก รอยส์ กองหน้าตัดถอยหลังและยิงเข้าประตูอย่างหวุดหวิด กวาร์ดิโอลาตื่นตระหนกและเตรียมการเปลี่ยนแปลงของเขา แต่ก่อนที่พวกเขาจะสามารถทำมุมได้เพียงบางส่วนเท่านั้นโดย Reus ครึ่งวอลเลย์ข้ามประตู เบลลิงแฮม ตอบสนองอย่างรวดเร็วระหว่าง ฮาแลนด์และอดีตเพื่อนร่วมทีม ดอร์ทมุนท์ มานูเอล อาคานจี และพาลูกโหม่งกลับบ้านเพื่อเป้าหมายแชมเปี้ยนส์ลีกที่สี่ของเขามากที่สุดโดยวัยรุ่นชาวอังกฤษ

แต่เขาฉายแสงไปทั่ว ในครึ่งแรก 30 วินาที เบลลิงแฮมเข้าแทรกแซงเพื่อทำลายการโจมตีของซิตี้ภายในเขตโทษของเขาเองและจากนั้นก็โผล่ขึ้นมาในเขตโทษของซิตี้ก่อนที่จะถูกยึดทรัพย์ในขณะที่เขาขู่ว่าจะยิงก่อนหน้านั้น การเปลี่ยนแปลงของซิตี้เริ่มต้นขึ้น พวกเขาคุกคามมากกว่ากับ Kevin เดอ บรอยน์ในที่สุดก็เชื่อมต่อกับ ฮาแลนด์ที่ตีด้านนอกของเสาจากมุมที่แคบขณะที่ โฟเดน และซิลวากำลังวิ่งเข้าหาดอร์ทมุนด์

ยังคงมีอันตรายเล็กน้อยเมื่อ เดอ บรอยน์ เล่นบอลให้กับ สโตนส์ โดยทำงานเป็นแบ็คขวาชั่วคราว แต่เขามีเวลาและพื้นที่ในการยิง ความพยายามของเขานั้นทรงพลังแต่มันไม่หักหลบ และดูเหมือนเมเยอร์จะโดนจับอย่างน่าประหลาดเมื่อลูกบอลพุ่งผ่านเขาไป

บ่อยครั้งในอดีต ซิตี้ยิงได้หลายลูก และหนึ่งประตูกลายเป็นสอง เมื่อหลังจากนั้นไม่นาน คานเซโล ก็มีเวลาเช่นกัน และฮาลันด์ก็นำด้วยเท้าซ้ายเหนือหัวของเขา – เมื่อมันดูเหมือนง่ายต่อการเชื่อมต่อกับขวาของเขา – ขณะที่เขาทำสำเร็จ การกลับมาและซิตี้ก็เข้าควบคุมกลุ่มในทันใด หลังจากนั้นฮาแลนด์ก็ถูกนำตัวออกไปยืนปรบมือ เช่นเดียวกับเป้าหมายของเขา มันก็กลายเป็นภาพปกติเช่นกัน https://footballpostnews.com

You may have missed