ครอบครัวของเขา พ่อที่ชอกช้ำของจอร์แดนเฮนเดอร์สัน กลัวที่จะไปเล่นฟุตบอลโลกที่กาตาร์

ครอบครัวของเขา

ครอบครัวของเขา กองกลางลิเวอร์พูล และอังกฤษ ได้เปิดใจถึงเหตุผลที่ทำให้คนที่รักจากครอบครัวของเขา ไม่น่าจะเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ในปีนี้

ครอบครัวของเขา จอร์แดนเฮนเดอร์สันเปิดเผยว่าพ่อของเขายืนกรานจะไม่ไปฟุตบอลโลกหลังจากประสบปัญหาอันน่าตกใจก่อนรอบ ชิงชนะ เลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ไบรอันพ่อของเฮนเดอร์สันและครอบครัวของเขาถูกจับได้ในฉากอันน่าสยดสยองนอกสนามสตาดเดอฟรองซ์ในเดือนมิถุนายน เมื่อแฟนบอลลิเวอร์พูลหลายพัน คนถูกทำร้ายโดยแก๊งในท้องที่ ตำรวจใช้แก๊สน้ำตา และยูฟ่าก็ตำหนิ

นั่นเป็นจุดต่ำสุดครั้งใหม่ของเหตุการณ์ที่น่าสยดสยอง เนื่องจากครอบครัวของนักเตะอังกฤษ ซึ่งรวมถึงภรรยาและลูกๆ ของเฮนเดอร์สัน ต่างก็ต้องเผชิญกับความรุนแรงในศึกยูโร รอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์ในฤดูร้อนปี 2021 เอริค ดายเออร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ยังเตือนเจ้าหน้าที่ของฟุตบอลเกี่ยวกับแนวโน้มปัญหาฝูงชนที่เพิ่มขึ้น และเฮนเดอร์สันเปิดเผยว่าฉากในปารีสทำให้พ่อของเขาไม่ต้องการเดินทางไปงานใหญ่อีกต่อไป รวมถึงฟุตบอลโลกด้วย

ครอบครัวของเขาเฮนเดอร์สันกัปตันทีมลิเวอร์พูลกล่าวว่า: “พ่อของฉันบอกว่าหลังจากรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกนั่นคือเขาทำเสร็จแล้ว ฉันคิดว่าในปารีสในรอบชิงชนะเลิศ ฉันคิดว่าถ้าแฟน ๆ ไม่ให้ความเคารพ อาจมีปัญหามากกว่านี้ พูดตามตรง ฉันคิดว่าแฟน ๆ น่าทึ่งมาก ทางการและผู้คนรอบๆสนามกีฬาไม่ใช่ผู้ก่อปัญหา https://footballpostnews.com

“แต่ผมคิดว่าในฐานะแฟนบอล ถ้าคุณจะไปเล่นเกมและรู้สึกไม่สบายใจ และรู้สึกว่าถูกคุกคามจากสถานการณ์ใดๆ ก็ตาม คุณจะไม่อยากไปอีก และมันก็ง่ายอย่างนั้นจริงๆ ครอบครัว และเพื่อนของฉันมีประสบการณ์ สองสามอย่างในช่วง สองสามปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้พวกเขาช็อคจริง ๆ และอาจทำให้พวกเขาเลิกเล่น เกมต่อไปในอนาคต

“หวังว่าการเปลี่ยนแปลง ในอนาคตอันใกล้นี้เมื่อเข้าใกล้ การแข่งขันมากขึ้น แต่เมื่อคุณเห็น ฉากอย่างที่คุณมีในรอบชิงชนะเลิศ ยูโร ในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาก็ไม่อยากกลับไปอยู่ ในสถานการณ์นั้นอีก”

เอฟเอและพรีเมียร์ลีก ได้จัดทำกฎบัตรใหม่ ที่สัญญาว่าจะแบน และข้อกล่าวหาทางอาญา สำหรับพวกอันธพาล ที่สร้างปัญหา และบุกเข้าไปในสนาม

เฮนเดอร์สันหวังว่า บรรยากาศจะดีขึ้นและทำให้ ครอบครัวรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น แต่กลับหวนนึกถึงเรื่องสยองขวัญ ที่ภรรยาของเขารู้สึก “โชคดี” ที่มีคนปล่อย ให้เธอและลูก ๆ ของพวกเขาเข้าไปในเวมบลีย์ หลังจากพวกอันธพาลบุก เข้าประตูหมุน และโจมตีครอบครัว ของผู้เล่นในที่นั่งด้วย

ครอบครัวของเขาเฮนเดอร์สันกล่าวว่า: “ถ้าบุคคลนั้นไม่รู้จักเธอ อาจเป็นปัญหาได้ พ่อของฉันมีส่วนเกี่ยวข้องเล็กน้อย ฉันคิดว่าพ่อของผู้เล่นบางคน อย่างแฮร์รี่ แม็คไกวร์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ดังนั้นเมื่อคนเห็น และเมื่อคนอยู่ในสถานการณ์ นั้นและรู้สึกว่าถูกคุกคาม ฉันคิดว่าเราทุกคนรู้ ดีว่ามันไม่ดี นั่นเป็นประสบการณ์ที่แย่ สำหรับคนจำนวนมาก ในท้ายที่สุด แล้วเราก็มีปารีส ซึ่งอาจแย่กว่านั้นอีก

“ฉันไม่โทษใครทั้งนั้นที่ไม่อยากเอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์นั้นและบอกตามตรง มีเหตุผลสองประการที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ถ้าเป็นฉัน ฉันก็ไม่อยากใส่ ตัวเองในสถานการณ์นั้น แต่เมื่อเข้าใกล้มันมากขึ้น ฉันคิดว่ามีองค์ประกอบด้านความปลอดภัยมากมายและสิ่งที่เกิดขึ้นในกาตาร์ ฉันแน่ใจว่ามันจะทำให้ผู้คนรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น แต่เมื่อคุณเคยมีประสบการณ์เหล่านั้น บางครั้งคุณคิดว่าคุ้มที่จะเสี่ยง แต่เราจะต้องดูให้ใกล้เวลามากขึ้น”

มาร์คบูลลิงแฮม ผู้บริหารระดับสูง ของสมาคมฟุตบอลเปิดเผยว่า จะส่งการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม ไปพร้อมกับครอบครัว ของผู้เล่น เพื่อให้พวกเขาปลอดภัย

บูลลิงแฮม กล่าวว่า: “สิ่งที่เราทำในกาตาร์คือการที่เรามีความปลอดภัยสองสามอย่างที่เราจะจ่ายและจะเดินทางไปกับครอบครัวและกาตาร์เป็นประเทศที่ปลอดภัยมากจริง ๆ ถ้าคุณดูตัวชี้วัดอาชญากรรมบนท้องถนนทั้งหมด เราไม่ได้คาดหวังปัญหาที่นั่น “ในแง่กว้างกว่านี้ เราได้พูดคุยกันเกี่ยวกับพฤติกรรมบนระเบียงแล้ว และเรากำลังทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อปรับปรุงพฤติกรรม และนั่นจะต้องเป็นส่วนหนึ่งของมัน”

ครอบครัวของจอร์แดนเฮนเดอร์สัน อาจดูถูกฟุตบอลโลก ที่กาตาร์ ภายหลังจากเวมบลีย์ และปารีส สยองขวัญ

ประสบการณ์ที่แย่มาก ในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีกและ รอบชิงชนะเลิศยูโร 2022 ได้ทิ้งครอบครัวของคนที่รัก ของกองกลางลิเวอร์พูลและทีมชาติ อังกฤษกังวลเกี่ยวกับ ความปลอดภัยของตัวเอง ในสนามกีฬาใหญ่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดเผยว่าครอบครัวของเขาสามารถคว่ำบาตรฟุตบอลโลก ได้ เนื่องจากกลัวความปลอดภัย ในกาตาร์

ภรรยาของเฮนเดอร์สันและลูกสาวสองคนพร้อมด้วยพ่อของเขาถูกจับในฉากที่รุนแรงในการแข่งขันยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์เมื่อฤดูร้อนที่แล้วและความวุ่นวายที่ไม่เป็น ระเบียบของแชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิง ชนะเลิศในปารีสในเดือน มิถุนายน และส ตาร์ ทีมชาติอังกฤษและลิเวอร์พูลยืนยันว่าคนที่เขารักถูกทิ้ง ให้สั่นสะท้านด้วยปัญหาฝูงชนที่พวกเขา กำลังพิจารณาว่าจะไม่ ไปฟุตบอลโลกในฤดูหนาวนี้

ครอบครัวของเขาการเปิดเผยเกิดขึ้นเพียง 24 ชั่วโมงหลังจากเอริค ไดเออร์ เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษของเฮนเดอร์สัน ยอมรับว่าเขาได้สั่งห้ามครอบครัว ของเขาเอง จากการออกไปเล่นเกมเยือน ในพรีเมียร์ลีก ท่ามกลางการเหยียดหยาม จากแฟนบอลอย่างต่อเนื่อง เฮนเดอร์สันกล่าวว่า: “ฉันคิดว่ามันค่อนข้างน่ากลัว เมื่อฉันพูดกับเพื่อนบางคนเช่นครอบครัว และพ่อของฉัน มันค่อนข้างแย่

“ผมคิดว่าในฐานะแฟนบอล ถ้าคุณจะไปเล่นเกมและรู้สึก ไม่สบายใจ และรู้สึกถูกคุกคามจากสถานการณ์ใด ก็ตาม คุณจะไม่อยากไปอีก และมันก็ง่ายแบบนั้น จริงๆ” “ครอบครัวและเพื่อน ๆ ของฉันมีประสบการณ์ สองสามอย่าง ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้พวกเขาตกใจมาก และอาจทำให้พวกเขา เลิกเล่นเกมในอนาคต

“หวังว่าอนาคตอันใกล้ จะเปลี่ยนไปเมื่อใกล้ ถึงการแข่งขัน แต่เมื่อคุณเห็นฉาก อย่างที่คุณมีใน รอบชิงชนะเลิศยูโร และแชมเปียนส์ ลีก พวกเขาไม่ต้องการ ไปในสถานการณ์นั้นอีกเลย” “พ่อของฉันบอกว่าหลัง จากรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก นั่นคือเขาทำเสร็ แล้ว เมื่อมันใกล้เข้ามา ฉันคิดว่ามีองค์ประกอบ ด้านความปลอดภัยและสิ่งต่าง ๆ มากมายที่กำลังเกิดขึ้นในกาตาร์ ที่ฉันมั่นใจว่าจะทำให้ผู้คนปลอดภัยมากขึ้น

“แต่เมื่อคุณเคยมีประสบการณ์ เหล่านั้น บางครั้งคุณคิดว่ามันคุ้มค่า ที่จะเสี่ยงไหม ถ้าเป็นฉัน ฉันไม่ต้องการที่จะเอาตัวเองไปอยู่ ในสถานการณ์นั้น แต่เราจะต้องดูเวลาให้ใกล้กว่านี้”

ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมถึงฟีฟ่าและทางการกาตาร์ สาบานว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อ ให้ทัวร์นาเมนต์เป็นหนึ่ง ในทัวร์นาเมนต์ ที่ปลอดภัยที่สุด แต่ท่ามกลางความกลัว ที่เพิ่มขึ้น จากครอบครัวของผู้เล่น เอฟเอจะประสานงานกับพวกเขาก่อน เดินทางไปกาตาร์เพื่อโน้มน้าวให้ พวกเขาใช้มาตรการทั้งหมด ที่เป็นไปได้เพื่อให้แน่ใจว่า พวกเขาจะปลอดภัย

You may have missed