กุนซือลิเวอร์พูล เจอร์เก้นคล็อปป์ 5 ตำแหน่งต้องจัดลำดับความสำคัญในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม หลังพ่ายอาร์เซนอล

กุนซือลิเวอร์พูล

กุนซือลิเวอร์พูล การเริ่มต้นฤดูกาลที่ย่ำแย่ของลิเวอร์พูล ยังคงดำเนินต่อไป ด้วยความพ่ายแพ้ ต่ออาร์เซนอล และเจอร์เก้นคล็อปป์ จำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับทีมในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม

กุนซือลิเวอร์พูล ตอนนี้หงส์แดงชนะเพียงแค่สองจากแปดเกมแรกในพรีเมียร์ลีกในปี 2022/23 และพบว่าตัวเองอยู่ในอันดับที่ 10 คล็อปป์ได้คัดลิเวอร์พูลออกจากการแข่งขันในขณะที่นี่คือข้อสรุป 16 ข้อจากเกมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และในขณะที่การผลักดันชื่อนั้นมองข้ามพวกเขาไปแล้ว พวกเขาอาจยังต้องการการเซ็นสัญญาในเดือนมกราคมบ้างหากพวกเขาจบในสี่อันดับแรก

กองหลัง

ลิเวอร์พูลมีชื่อเสียงในด้านความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการป้องกันของพวกเขาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและพวกเขามีสถิติการป้องกันร่วมกันที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วโดยทำประตูได้เพียง 26 ประตูในลีก แต่หงส์แดง ดูน่าเชื่อในแนวรับน้อยกว่ามากในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลปัจจุบัน โดยเสียไป 12 ประตูจาก 8 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก

กุนซือลิเวอร์พูลเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เขาไม่ได้เป็นตัวของตัวเองในช่วงท้าย “ผมรู้ว่าผมน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในช่วงต้นฤดูกาล” ฟาน ไดจ์คยอมรับเมื่อไม่นานนี้ “ฉันไม่ได้ไร้เดียงสาเกี่ยวกับเรื่องนั้น ฉันรู้ดีเมื่อฉันทำผิดพลาด”

แม้ว่าแข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ยังคงพลิกสถานการณ์ได้ แต่เขาอายุ 31 ปีในปีนี้ และโจเอล มาติปก็อายุ 30 ปีเช่นกัน ดังนั้นพวกเขาจึงต้องลงทุนในกองหลังอีกคน อิบราฮิมา โคนาเต และโจ โกเมซ กองหลังเพื่อนร่วมทีมถูกมองว่าเป็นอนาคตของแนวรับของลิเวอร์พูล แต่ทั้งคู่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ

ตามรายงานข่าว คล็อปป์เป็น ‘ผู้ชื่นชม’ อาร์เมด เบลล่า-ค็อตแชป ของเซาแธมป์ตัน และมองว่าเขาเข้ามาแทนที่ฟาน ไดจ์คที่แอนฟิลด์ในระยะยาว จอสโก้ กวาร์ดิโอล ของ อาร์บี ไลป์ซิก จะเป็นทางเลือกที่แพงกว่า แต่เขาได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในกองหลังอายุน้อยที่มีแนวโน้มมากที่สุดของยุโรป

กองหน้า

ในขณะที่เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของลิเวอร์พูลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ความอ่อนแอในแนวรับของเขาได้รับการเปิดเผยในฤดูกาลนี้ แบ็คขวารายนี้ต้องพบกับความลำบากในยามบ่ายกับอาร์เซนอล และต้องต่อสู้กับกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ก่อนที่อาการบาดเจ็บจะทำให้เขาต้องอับอายอีก

“ถ้าตอนนี้ผมเล่นกับลิเวอร์พูล สิ่งแรกที่ผู้จัดการทีมจะพูดคือ ‘เอาบอลออกไปทางซ้าย ไปหาเทรนต์ตัวต่อตัว’ เพราะแนวรับ… เขาคือกองหลังของลีกวัน” เจมี่ โอฮาร่า กล่าวหลังเกม “มันคือลีกวันป้องกัน แต่เขาคือแชมเปี้ยนส์ลีกก้าวไปข้างหน้า [เยอร์เก้น] คล็อปป์รู้ดี เขาชอบความสามารถในการจู่โจมของเขา แต่ในแนวรับเขาอยู่ทุกหนทุกแห่ง

“ประตูที่สอง เขากำลังจะไปไหน? เขาคือแบมบี้น้ำแข็ง! ฉันรักเทรนต์ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่อายุยังน้อย ชนะมากกว่าฉันในหนึ่งฤดูกาล แต่ในฐานะกองหลัง เขาไม่ดีพอ เขาต้องพัฒนาเกมของตัวเอง หาโค้ชตัวต่อตัว และเขาต้องจัดการมันให้ได้”

ในไม่ช้า นักเตะวัย 24 ปีอาจเปลี่ยนบทบาทในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่รอคอยมานาน ทำให้ลิเวอร์พูลตั้งเป้าแบ็คขวาที่สามารถตั้งรับได้อย่างเหมาะสม พวกเขามี คาลวิน แรมเซย์ ในหนังสืออยู่แล้ว แต่มีรายงานว่าได้ส่งแมวมองไปดู ซาชา โบอี้ ของ กาลาตาซาราย ระหว่างเกมกับ คอนยาสปอร์

มิดฟิลด์ตัวรับ

ไม่ต้องสงสัยเลยว่ากองกลางคือพื้นที่หลักที่ลิเวอร์พูลจะต้องเสริมความแข็งแกร่งในปี 2023 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และฟาบินโญ่ ต่างออกสตาร์ทฤดูกาล 2022/23 ได้ยาก ขณะที่นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์ และอเล็กซ์-อ็อกซ์เลด เชมเบอร์เลนหมดสัญญาเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล หงส์แดงพยายามเซ็นสัญญากับ ออเรเลียน ชูอาเมนี่จากโมนาโกในช่วงตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ แต่เขาปฏิเสธพวกเขาและย้ายไปเรอัล มาดริดด้วยค่าตัว 85.3 ล้านปอนด์

กุนซือลิเวอร์พูล“เรากำลังจะเลือกมิดฟิลด์ แต่มิดฟิลด์ตัดสินใจย้ายไปสโมสรอื่น ดังนั้นสิ่งนั้นสามารถเกิดขึ้นได้” คล็อปป์กล่าวกับเว็บไซต์ทางการของลิเวอร์พูล “ดังนั้นในขณะนั้น มันไม่ใช่เพียงแค่นี้ ‘โอ้ เราไม่รับเขา แล้วเรามาดูกันว่าเราจะรับอีกคนหนึ่งได้หรือไม่’ ผู้เล่นบางคนไม่พร้อมใช้งานในขณะนี้ แต่สำหรับเราน่าสนใจจริงๆ นั่นคือสิ่งที่มันเป็น”

ในที่สุด ลิเวอร์พูลได้เซ็นสัญญายืมตัว อาร์เธอร์ เมโล เป็นระยะเวลาหนึ่งฤดูกาล แต่เขาได้ลงเล่นแทนเพียงแค่ครั้งเดียว และพวกเขาไม่น่าจะใช้ตัวเลือกในการซื้อมิดฟิลด์รายนี้ในปีหน้า มีรายงานว่าหงส์แดงตั้งเป้าให้จู๊ด เบลลิงแฮมของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์เป็นเป้าหมายในการย้ายทีมของพวกเขา และเต็มใจที่จะทำลายสถิติการย้ายทีมของพวกเขา แต่การ ย้ายทีมในเดือนมกราคมก็ไม่อาจเป็นไปได้

ในขณะที่ลิเวอร์พูลจะรอเบลลิงแฮมอย่างไม่ต้องสงสัย พวกเขาจำเป็นต้องปรับปรุงกองกลางอย่างสมบูรณ์ และควรมองหาการเซ็นสัญญามิดฟิลด์สองคนในหน้าต่างโอนย้ายมกราคม มาร์เซโล โบรโซวิช ของอินเตอร์ มิลาน, มอยเซส ไคเซโด้ ของไบรท์ตัน และ ดักลาส ลุยซ์ ของแอสตัน วิลลา ล้วนช่วยปกป้องแบ็คโฟร์ และอาจพร้อมให้เล่นในเดือนมกราคม

มิดฟิลด์ตัวรุก

หลังจากขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ให้กับบาร์เซโลนาในเดือนมกราคม 2018 ลิเวอร์พูลไม่เคยเซ็นสัญญาตัวแทนชาวบราซิลโดยตรงเลย หงส์แดงได้รับอันตรายจากการจู่โจมจากฟูลแบ็ค โดยอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์และแอนดี้ โรเบิร์ตสันสร้างตัวเป็น ผู้สร้างหลัก ของลิเวอร์พูล แต่ทั้งคู่ไม่ได้แสดงอย่างดีที่สุดในปี 2022/23 และลิเวอร์พูลต้องการผู้เล่นคนอื่นเพื่อก้าวขึ้นมาและสร้างสรรค์ผลงาน

เจอร์เก้นคล็อปป์เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ระบบ 4-2-3-1 แต่พวกเขาไม่มีกองกลางตัวรุกอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, มาร์ติน โอเดการ์ด หรือบรูโน่ แฟร์นันเดส แม้ว่าฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และฟาบิโอ คาร์วัลโญ่จะเป็นเป้าหมายที่น่าตื่นเต้นและมีความสามารถ แต่ลิเวอร์พูลก็ต้องการนักเตะหมายเลข 10 ที่แข็งแกร่งกว่านี้เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งของพวกเขา เจมส์ แมดดิสัน ของ เลสเตอร์ ซิตี้ มีประสบการณ์พรีเมียร์ลีกมากมายและจะ ให้ลิเวอร์พูลทำประตูจากตำแหน่งกองกลางและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ที่พวกเขาขาดไปอย่างมาก

ปีก

แม้ว่าปีนี้จะใช้เงินไปเป็นจำนวนมาก แต่ลิเวอร์พูลก็ยังต้องเพิ่มพลังยิงให้กับทีมในปี 2023 หงส์แดงใช้เงินเริ่มต้น 37.5 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญากับหลุยส์ ดิอาซในเดือนมกราคม จากนั้นจึงแทนที่ซาดิโอ มาเน่ด้วยดาร์วิน นูเนซซึ่งมี สถิติสโมสรอยู่ที่ 85 ล้านปอนด์

กุนซือลิเวอร์พูลนูเนซ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับลิเวอร์พูลอย่างยากลำบาก ขณะที่ดิแอซได้รับบาดเจ็บในเกมพบอาร์เซนอล และออกจากเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมด้วยการรัดเข่าอย่างแน่นหนา ทีมของเจอร์เก้นคล็อปป์ ยังคงมีโมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่เขา ยิงได้เพียงสองประตูจากแปดเกมในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล 2018/19 ซาลาห์ลงเล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 17,607 นาที และไม่มีผู้เล่นเอาท์ฟิลด์คนไหนเทียบได้ในช่วงเวลาเดียวกัน นอกจากนี้เขายังเล่นเกม 70 เกมให้กับสโมสรและประเทศในปี 2021/22 และอาจต้องการพักผ่อน

หากลิเวอร์พูลเซ็นสัญญากับฝ่ายซ้ายอีกคนในเดือนมกราคม พวกเขาสามารถพึ่งพาซาลาห์น้อยลง และการเข้ามาใหม่อาจช่วยให้นักเตะวัย 30 ปีค้นพบฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาอีกครั้ง โคดี้ กักโพ ของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน และมิคาโลมูดริกของชัคตาร์โดเนตสค์ ต่างก็มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ และลิเวอร์พูลก็ตกเป็นข่าวกับ อิบราฮิม อเดล ซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาสของชาวอียิปต์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดนับตั้งแต่ ซาลาห์ https://footballpostnews.com/

เราได้พิจารณาห้าด้าน ที่คล็อปป์อาจมองว่าเสริมความแข็งแกร่ง ในหน้าต่างการโอนเงินมกราคมนี้  หากมีเงินทุนเพียงพอ

You may have missed