การเปิดตัว

การเปิดตัว แกเร็ธเบลขี่เพื่อช่วยเหลือเวลส์อีกครั้งในขณะที่กัปตันทีมยิงจุดโทษในช่วงท้ายช่วยให้เสมอกับสหรัฐอเมริกา

การเปิดตัว เวลส์ไม่มีสมาธิและถูกครอบงำในครึ่งแรกโดยมีทีมจากสหรัฐอเมริกาเป็นผู้นำ ซึ่งทิม เวอาห์จบสกอร์อย่างชาญฉลาดหลังจากที่คริสเตียน พูลิซิชวิ่งผ่านการเปิดตัวครึ่งเวลาของกองหน้า คีฟเฟอร์ มัวร์ ทำให้เวลส์มีชีวิตชีวาขึ้น ซึ่งพลังงานและเป้าหมายที่เพิ่งค้นพบได้เปลี่ยนเรื่องด้านเดียวให้กลายเป็นการแข่งขันที่แท้จริงเมื่อ เบน เดวิส และมัวร์ ทั้งคู่เข้าใกล้เท่ากัน

จากนั้นเหลือเวลาอีก 9 นาที เบลนิรนามผู้ล่วงลับไปแล้วถูกวอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมนส่งเสียงดังในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะซัดจุดโทษเข้าตาข่ายอย่างมั่นใจเพื่อส่งกองเชียร์ชาวเวลส์ที่เดินทางตามหลังประตูนั้นไปสู่ความปีติยินดีเวลส์จบเกมอย่างแข็งแกร่ง คว้าแต้มจากการกลับมาของฟุตบอลโลกที่รอคอยมายาวนาน เมื่อดูเหมือนว่าพวกเขากำลังมุ่งหน้าสู่ความพ่ายแพ้ ซึ่งจะทำให้พวกเขาจ้องไปที่การออกจากการแข่งขันก่อนเวลา

คนของ โรเบิร์ต เพจ จะกลับไปที่สนามกีฬา อาเหม็ด บิน อาลี ในวันศุกร์เพื่อเผชิญหน้ากับอิหร่าน– ถล่ม 6-2โดยอังกฤษเมื่อวันจันทร์ – รู้ว่าชัยชนะจะทำให้พวกเขามีโอกาสเข้าสู่รอบที่สองเวลส์สรุปรอบแบ่งกลุ่มกับอังกฤษในสัปดาห์วันอังคาร แต่ความคิดเกี่ยวกับเกมดังกล่าวสามารถรอได้ในขณะที่พวกเขาลิ้มรสการต่อสู้ครั้งนี้และสิ่งที่ดีที่จะทำเพื่อความหวังในการขยายการผจญภัยในฟุตบอลโลก

เวลส์กลับมาที่รอคอยมานานนี่เป็นช่วงเวลาสะเทือนขวัญสำหรับเวลส์ไม่เพียงแต่ในแง่ของฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบริบททางประวัติศาสตร์ที่กว้างขึ้นสำหรับชาติที่ไม่เคยได้รับความสนใจจากทั่วโลกที่มาพร้อมกับการแข่งขันฟุตบอลโลกในยุคปัจจุบัน

ไม่มีประเทศใดรอนานระหว่างการปรากฏตัวครั้งแรกและครั้งที่สองในทัวร์นาเมนต์เหมือนที่เวลส์ทำได้หลังจากห่างหายไป 64 ปี มนต์สะกดที่แห้งแล้งเต็มไปด้วยเรื่องราวอันเจ็บปวดของการเกือบพลาดท่าแต่ตอนนี้ เวลส์อยู่ท่ามกลางยุคทอง สิ้นสุดการรอคอย 58 ปีสำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญด้วยการผ่านเข้ารอบยูโร 2016 ซึ่งพวกเขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศนัดแรกในประวัติศาสตร์ และหนุนหลังด้วยการผ่านเข้าถึงรอบสองของยูโร 2020 .

รอบคัดเลือกฟุตบอลโลกยังคงพิสูจน์ได้ยากจนกระทั่งเวลส์เอาชนะยูเครนในรอบเพลย์ออฟในเดือนมิถุนายน หลังจากช่วงเวลาแห่งความเจ็บปวดท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายของคาร์ดิฟฟ์ เกมในกาตาร์ครั้งนี้เป็นการกลับมาสู่เวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฟุตบอลท่ามกลางความร้อนระอุของทะเลทราย

การเปิดตัว

อย่างไรก็ตาม ผลงานในครึ่งแรกของเวลส์ไม่สามารถเทียบได้กับโอกาสสำคัญ

พวกเขาตั้งหลักได้ช้าและไม่ปะติดปะต่อกับคู่แข่งที่มีพลัง ซึ่งเป็นฝ่ายริเริ่มในครึ่งแรก ซึ่งน่าจะทำให้พวกเขาได้มากกว่าหนึ่งประตูโอกาสแรกของรัฐเกิดขึ้นในนาทีที่ 9 เมื่อลูกเปิดอันทรงพลังของ เวอาห์ จากทางขวาถูก โจ โรดัน โหม่งเข้าประตูตัวเอง แต่โชคดีสำหรับกองหลังชาวเวลส์ที่โดน เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ผู้รักษาประตูของเขา นั่นไม่ใช่จุดจบของความอันตราย แม้ว่าในไม่กี่วินาทีต่อมา จอช ซาร์เจนท์ ได้เหลือบไปเห็นลูกโหม่งระยะใกล้ที่ชนเสา

กองกลางดูเหมือนจะเป็นพื้นที่ที่เวลส์กังวลมากที่สุดซึ่งทิ้งกองหน้ามัวร์อย่างน่าประหลาดใจและเริ่มต้นด้วยแฮร์รี่วิลสันเพลย์เมกเกอร์ของฟูแล่มควบคู่ไปกับอารอนแรมซีย์ที่มีใจโจมตีคล้ายกันต่อหน้าอีธานอัมพาดูซึ่งได้รับมอบหมายให้ปกป้องสามคนหลัง

แนวคิดนี้ดูเหมือนจะเข้ากับสามมิดฟิลด์ตัวกลางที่น่าประทับใจของสหรัฐฯ ได้แก่ เวสตัน แมคเคนนี่, ยูนุส มูซาห์ และไทเลอร์ อดัมส์ แต่มันไม่ได้ผลเนื่องจากการตัดการเชื่อมต่อระหว่างผู้เล่นเกมรับและเกมรุกของ เวลส์ทำให้เห็นว่าพวกเขาเหนือกว่าในสมรภูมิสำคัญนี้

นั่นชัดเจนเมื่อสหรัฐอเมริกาขึ้นนำในขณะที่พูลิซิชขับผ่านคู่แข่งของเขาและจ่ายบอลให้เวอาห์ซึ่งตัดบอลเลยเฮนเนสซีย์ที่กำลังรุกด้วยด้านนอกรองเท้าบู๊ตขวาของเขาเมื่อเวลส์ออกจากสนามในช่วงพักครึ่ง สิ่งเดียวที่ปลอบใจพวกเขาได้จากการแสดงที่น่าสลดใจเช่นนี้คือข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขาไม่ได้ตามหลังใครไกลกว่านั้น

รีเซอร์เจนท์ เวลส์เรียกร้องคะแนนอันล้ำค่าประมาณการอย่างเป็นทางการของแฟนบอลชาวเวลส์ที่อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม ดูเหมือนว่าจะมีประมาณ 3,000 คน และแม้ว่าพวกเขาจะมีจำนวนมากกว่าชาวอเมริกันบทเพลงซึ่งเป็นเพลงชาติเวลส์ของพวกเขาปลุกเร้าจิตวิญญาณ และแม้ในขณะที่พวกเขาดูทีมของพวกเขาเล่นได้ดีกว่าในครึ่งแรก การสนับสนุนของพวกเขาก็ไม่เปลี่ยนแปลง

เสียงคำรามของพวกเขามีพลังและความเชื่อมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เวลส์พัฒนาขึ้นจนเกินจะจดจำในครึ่งหลังการแนะนำของมัวร์มีความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของโมเมนตัม ในขณะที่เวลส์ไร้ทิศทางและแทบไม่สามารถส่งบอลสองครั้งพร้อมกันในครึ่งแรก หลังจากพักเบรกพวกเขาโจมตีได้อย่างชัดเจน ตอนนี้กองหน้าบอร์นมัธที่กำลังฟอร์มกำลังสร้างจุดโฟกัสที่เหมาะสม

การเล่นที่เชื่อมโยงกันของเขาทำให้อารอน แรมซีย์และเบลเข้าสู่เกม ขณะที่เวลส์ใช้เวลากับบอลมากขึ้นทำให้เนโก วิลเลียมส์วิงแบ็คสามารถรุกไปข้างหน้าได้โอกาสแรกของเกมในเวลส์เกิดขึ้นในนาทีที่ 64 เนื่องจากลูกโหม่งของเดวีส์กองหลังท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ถูกแมตต์ เทอร์เนอร์ ผู้รักษาประตูของอาร์เซนอล จากนั้นจากมุมที่ตามมา มัวร์ มุ่งหน้าไปอย่างหวุดหวิด

เวลส์ได้รับการเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ยังคงครองบอลอยู่และบีบให้สหรัฐอเมริกาซึ่งเปราะบางอยู่ด้านหลังเท้าด้วยความระส่ำระสายที่พวกเขาเคยอยู่ในการควบคุมอย่างสงบ การสูญเสียความสงบของสหรัฐฯ แสดงให้เห็นในการยอมลดจุดโทษ ขณะที่ซิมเมอร์แมนไถลไปด้านหลังเบลอย่างงุ่มง่าม

เป็นการพิสูจน์ความผิดพลาดครั้งใหญ่ ซึ่ง เบลลงโทษด้วยการเตะลูกจุดโทษด้วยเท้าซ้ายที่ดุร้ายซึ่งผิวปากผ่าน เทอร์เนอร์ เข้าสู่ตาข่ายนั่นทำให้เกิดการเฉลิมฉลองอย่างครึกโครมท่ามกลางกำแพงสีแดงที่อยู่ด้านหลังประตู และในขณะที่ปฏิกิริยาของผู้เล่นเมื่อสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้ายถูกยับยั้งมากขึ้น ความพึงพอใจก็ปรากฏชัดเมื่อเวลส์หลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้เพื่อกลับสู่การแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างมั่นคง https://footballpostnews.com

You may have missed